Chờ...

Hội đồng nhân dân TPHCM tặng 300 phần quà cho công nhân lao động khó khăn tại quận Bình Thạnh

(VOH) - Trong đợt dịch này, với sự hỗ trợ từ Liên đoàn lao động quận Bình Thạnh, có hơn 12.000 người lao động trên địa bàn được chăm lo với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Sáng 21/8,  đại diện đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM gồm ông Nguyễn Tấn Phát - Giám đốc Học viện TP, ông Vũ Ngọc Tuất - Bí thư quận uỷ Bình Thạnh, ông Dương Hồng Nhân - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV và Thượng tọa Thích Minh Thành - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam đã tặng đến thăm hỏi và tặng 300 phần quà cho công nhân, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu. 

Hội đồng nhân dân TPHCM tặng 300 phần quà cho công nhân lao động khó khăn tại quận Bình Thạnh 1
Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM tặng quà cho công nhân lao động khó khăn tại quận Bình Thạnh.

Đại biểu Vũ Ngọc Tuất - Bí thư Quận uỷ quận Bình Thạnh cho biết, với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau, các đại biểu Hội đồng nhân dân TP đã cùng chung tay đóng góp để trao tặng 10.000 phần quà cho công nhân, lao động trên toàn TP. Riêng tại quận Bình Thạnh sẽ chăm lo trực tiếp cho 300 công nhân, người lao động khó khăn nhằm chia sẻ và động viên họ cùng đồng hành với TP trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Mong rằng, công nhân lao động TP nói chung và quận Bình Thạnh nói riêng hãy yên tâm, tin tưởng vào sự đồng hành của Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Riêng bản thân người lao động hãy tích cực vận động người thân, gia đình tuân thủ tốt các quy định phòng chống dịch, thông điệp  5K, tiêm vaccine đầy đủ để bảo vệ miễn dịch cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tiếp nhận phần quà từ đại biểu Hội đồng nhân dân TP, công nhân Nguyễn Văn Hùng ở phường 5, quận Bình Thạnh xúc động cho biết, đây là sự chăm lo hết sức kịp thời. Quê ở Thanh Hoá, Hùng vào TPHCM làm bảo vệ tại một quán ăn. Trong đợt dịch này, quán đóng cửa và bị mất việc. Không có thu nhập, bị kẹt lại TP.

Nay, với sự chăm lo kịp thời của các cấp, các ngành thì cảm thấy thật sự ấm áp. Mong muốn dịch bệnh sớm qua nhanh để trở lại với công việc, ổn định cuộc sống.

Được biết, trong đợt dịch này, với sự hỗ trợ từ Liên đoàn lao động quận Bình Thạnh, có hơn 12.000 người lao động trên địa bàn được chăm lo với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.