Chờ...

Hơn 1.000 người đồng diễn yoga duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh

VOH - Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 9 - năm 2023 diễn ra vào ngày 21/06/2023 tại TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Yoga vì một thế giới, một sức khỏe”.
Hơn 1.000 người đồng diễn yoga duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh 1
Người tập Yoga tham gia đồng diễn tại Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình kỉ niệm ngày quốc tế yoga lần thứ 9 tại TP.HCM, với màn đồng diễn yoga của hơn 1.000 người luyện tập yoga để tăng cường văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Ấn Độ và Việt Nam. Sự kiện này cũng đánh dấu sáng kiến của Chính phủ Ấn Độ nhằm quảng bá về Yoga và những lợi ích của nó trên toàn thế giới.

Đây cũng là sự kiện trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 51 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, lễ kỷ niệm ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 sẽ giúp tăng lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh nhờ những nét tương đồng về văn hóa đã gắn kết người dân hai quốc gia. Ngày Quốc tế Yoga tổ chức hằng năm với mong muốn nâng cao nhận thức về tác dụng của tập Yoga trong cộng đồng. Yoga sẽ kết nối mọi người, cân bằng cuộc sống, duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, trong phần phát biểu đặc biệt, chia sẻ Ngày Quốc tế Yoga đã nhận được phản hồi tích cực từ hàng ngàn người đam mê tập luyện và thực hành yoga, khuyến khích người dân thành phố ở mọi lứa tuổi rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Ông Nhân cũng bày tỏ hy vọng lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 sẽ tiếp tục gắn kết văn hóa hai nước và lan tỏa văn hóa chung hơn nữa.

Yoga là bộ môn truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, ngày 11.12.2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 21.6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Năm 2023, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại hơn 35 tỉnh, thành phố của Việt Nam, bao gồm các địa điểm nổi bật như đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)... Dự kiến có hơn 10.000 người tham gia sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9.