Chờ...

Hơn 2400 con công nhân khó khăn vui trung thu ấm áp nghĩa tình

(VOH) – Tối ngày 10/9, hơn 400 con công nhân KCX Tân Thuận đã cùng tham gia chương trình “Vui hội trăng rằm 2022”.

Chương trình do Công đoàn các KCX-KCN TPHCM tổ chức nhằm mang đến cho các em có một đêm trung thu thật sự ấm áp. Đến với đêm hội, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, giao lưu với chị Hằng - chú Cuội, xem múa lân và ảo thuật. Ngoài ra, các em còn được tặng bánh trung thu và lồng đèn để vui hội. Em Phan Gia Minh, 6 tuổi phấn khởi nói: “Lần đầu tiên con được chơi trung thu cùng với rất nhiều bạn. Còn có bánh, quà nữa. Con vui lắm”. 

Bà Vũ Thế Vân - Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN TPHCM cho biết: “Dịp trung thu, đơn vị đã tổ chức 6 chương trình "Vui hội trăng rằm 2022" cho 2.000 con công nhân. Bên cạnh đó còn trao tặng 47 suất học bổng cho con công nhân vượt khó, học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng để các em có một mùa trung thu thật sự ấm áp".

Hơn 2400 con công nhân khó khăn vui trung thu ấm áp nghĩa tình
Con công nhân thuộc Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thành phố nhận học bổng tại đêm hội.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại Thảo Cầm Viên, Công đoàn các Doanh nghiệp Công ích và Dịch vụ Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2022, chủ đề “Vui hội Trăng rằm” 400 cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thành phố, Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Công đoàn Khối Cơ sở Bộ Y tế, Công đoàn các Cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố, Công đoàn Ngành Dệt may Thành phố, Công đoàn Lực lương Thanh niên Xung phong, Công đoàn Ngành Y tế Thành phố.

Tại đây, các em được tham quan vườn thú, tìm hiểu hệ sinh thái động thực vật, xem biểu diễn võ thuật, xem kịch sự tích chú Cuội… tham gia các trò chơi hoạt náo và nhận quà bánh, lồng đèn, đồ chơi sáng tạo.

Hơn 2400 con công nhân khó khăn vui trung thu ấm áp nghĩa tình 2
Con công nhân KCX Tân Thuận nhận quà trung thu ấm áp. 

Dịp này, nhằm ghi nhận thành tích học tập và sự cố gắng của các cháu là con đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn qua đó tạo thêm động lực giúp các cháu vững tin tiếp tục giấc mơ đến trường và đạt nhiều thành tích cao trong học năm học mới 2022, Ban Thường vụ Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thành phố đã trao tặng Học bổng Nguyễn Đức Cảnh niên học 2022-2023 cho 61 cháu là con đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thành phố từ tiểu học đến THCS, tổng giá trị các suất học bổng là 83 triệu đồng.

Thông qua đêm hội trăng rằm, là hoạt động nhằm giúp các cháu thiếu nhi, học sinh hiểu hơn về một nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam, là dịp để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích, được rước đèn dưới ánh trăng sáng, được chơi cùng Chú Cuội chị Hằng,… và qua đó động viên các cháu thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.