Chờ...

Ra quân các Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 21/6, Thành Đoàn tổ chức lễ ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19.

Các đội hình này nhằm hỗ trợ thực hiện hiệu quả, nhanh chóng đợt tiêm chủng lớn nhất của Thành phố với hơn 830.000 liều vắc xin phòng Covid-19 và gần 1.000 điểm bàn tiêm chủng được triển khai.

Dự kiến có hơn 4.000 thanh niên tình nguyện sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tiêm vắc-xin theo quy trình hướng dẫn; Hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; Hỗ trợ hướng dẫn cho người tiêm vắc xin những lưu ý sau khi tiêm; Hỗ trợ nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe. Đặc biệt, đội hình tình nguyện có sự tham gia của các văn nghệ sĩ, vận động viên trẻ Thành phố.

Ra quân các Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 1
Lãnh đạo Thành phố, UBMT Tổ Quốc Việt Nam Thành phố, Thành Đoàn cùng các văn nghệ sĩ tham gia lễ ra quân đội hình hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, Chỉ huy trưởng các đội hình tình nguyện khẳng định, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong tâm thế an toàn nhất để đảm bảo an toàn cho bản thân và đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch. "Chiều 21/6, chúng ta sẽ chính thức ra quân tại 96 địa điểm, cũng như các địa điểm tại các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố để tiêm chủng cho các đối tượng được ưu tiên trong chỉ đạo của lãnh đạo thành phố", anh Minh Hải cho biết thêm.

Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 là một trong 14 nhóm đội hình tình nguyện phản ứng nhanh do Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam Thanh niên Hồ Chí Minh triển khai trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua trên địa bàn Thành phố, với hơn 8.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên đăng ký tham gia.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp – Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ gửi lời chúc các đội hình hoàn thành tốt nhiệm vụ: "Tôi mong rằng là thanh niên không phải chỉ là xung kích tình nguyện để xung trận những trận như thế này, mà các đồng chí cần phải ứng dụng khoa học kỹ thuật nghiên cứu sâu hơn và sẽ có những sản phẩm ứng phó với dịch bệnh".

Thay mặt cho đoàn viên, thanh niên và các tình nguyện viên, tình nguyện viên Trần Hoàng Minh cho biết: "Mình cảm thấy công việc này tuy dễ nhưng lại khó, dễ là dễ tiếp xúc, mình dễ tham gia, nhưng khó là khó ở chỗ mình làm sao để người dân hiểu được tinh thần tình nguyện của mình, khó để người dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch Covid-19 và phải đảm bảo công việc của mình hoàn thành, sức khoẻ của mình đảm bảo để mình tiếp tục công việc chống dịch Covid-19 cùng với tất cả mọi người."

Trong thời gian qua, các đội hình phản ứng nhanh đã hỗ trợ lực lượng các y, bác sĩ, đơn vị chức năng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm nóng về dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, với các hoạt động như lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu mẫu, tham gia công tác hậu cần - vận chuyển, công tác tuyên truyền, hỗ trợ trực chốt cửa ngõ giao thông, trực chốt cách ly, phong tỏa, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân, hỗ trợ bếp ăn cho tình nguyện viên, các khu cách ly và người dân có hoàn cảnh khó khăn.