Chờ...

Thông xe cầu Vàm Sát mới thúc đẩy giao thương cho huyện Cần Giờ

VOH - Sáng 15/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đã tổ chức thông xe cầu Vàm Sát 2, trên đường Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Cầu Vàm Sát 2 được xây dựng để thay thế Cầu Vàm Sát 1 hiện hữu đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu phục vụ giao thông.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư dự án) cho biết Dự án Đầu tư xây dựng Cầu Vàm Sát 2 có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 247 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật 25 tỷ đồng.

Thông xe cầu Vàm Sát mới thúc đẩy giao thương cho huyện Cần Giờ 1
Lễ thông xe cầu Vàm Sát 2

Cầu Vàm Sát 2 có tổng chiều dài hơn 1km, trong đó, phần cầu dài 434m, mặt cắt ngang 10m, vỉa hè dành cho người đi bộ 1m mỗi bên, tải trọng thiết kế theo quy định, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông.

Dự án xây dựng Cầu Vàm Sát 2 được khởi công năm 2018, tạm dừng thi công từ tháng 12/2019 do ảnh hưởng dịch Covid-19 và giải phóng mặt bằng. Đến tháng 10/2022, khi chủ đầu tư nhận được 100% mặt bằng thì sau 11 tháng nỗ lực thi công, cầu Vàm Sát 2 chính thức thông xe đưa vào khai thác, sớm hơn 1 tháng so với thời gian dự kiến.

Về định hướng phát triển trong tương lai, ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết ngoài định hướng chung của thành phố, huyện Cần Giờ đang phối hợp với các sở, ngành để trình TPHCM và Thủ tướng chính phủ để triển khai các dự án lớn có tầm quan trọng, đột phát cho sự phát triển của Cần Giờ.