Chờ...

TP Thủ Đức triển khai các thủ tục phê duyệt đầu tư mới theo Nghị quyết 98

VOH - Nghị quyết 98 giao thẩm quyền cho TP Thủ Đức chấp thuận chủ trương đầu tư một số dự án.

Sáng 15/9, UBND TP Thủ Đức tổ chức hội nghị triển khai thủ tục hành chính liên quan công tác chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án của nhà đầu tư trong nước sử dụng vốn ngoài ngân sách và dự án nhóm B, nhóm C đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn TP Thủ Đức theo Nghị quyết 98.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng và Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM Phạm Trung Kiên cùng chủ trì hội nghị.

Tham gia trao đổi với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và TP Thủ Đức có khoảng 50 doanh nghiệp.

TP Thủ Đức triển khai các thủ tục hành chính về phê duyệt đầu tư mới sau Nghị quyết 98 1
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng trao đổi tại hội nghị - Ảnh: TTO

Theo Nghị quyết 98, UBND TP Thủ Đức có quyền giao cơ quan chuyên môn trực thuộc thẩm định chủ trương đầu tư, thẩm định quyết định phê duyệt dự án và trình HĐND TP Thủ Đức quyết định chủ trương đầu tư.

TP Thủ Đức được quyết định phê duyệt dự án, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và ký kết các hợp đồng đối với các dự án nhóm B, nhóm C đầu tư theo phương thức PPP.

Được giao cơ quan chuyên môn trực thuộc thẩm định, trình UBND TP Thủ Đức chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án của nhà đầu tư trong nước sử dụng vốn ngoài ngân sách ở Thủ Đức thuộc thẩm quyền của UBND TPHCM.

Với thẩm quyền mới, doanh nghiệp có dự án ở TP Thủ Đức sẽ nộp hồ sơ ngay tại UBND TP Thủ Đức, không cần nộp ở Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối xin ý kiến các sở, ngành và trình UBND TPHCM phê duyệt.

Tại hội nghị, một số doanh nghiệp đặt vấn đề về giải quyết các hồ sơ đã xin chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư trước khi có Nghị quyết 98. Nhiều dự án trong số này chưa được giải quyết, có dự án đã chờ 1-2 năm do quy trình xin ý kiến các sở.

Doanh nghiệp đề nghị UBND TP Thủ Đức khi tiếp nhận giải quyết nhanh, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án được triển khai sớm.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Phạm Trung Kiên, phản hồi các doanh nghiệp rằng ngay khi Nghị quyết 98 có hiệu lực, lãnh đạo sở cùng UBND TP Thủ Đức đã họp thống nhất quan điểm, cách thức thống kê các dự án cần chuyển giao.

UBND TPHCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, tổng hợp toàn bộ hồ sơ dự án thuộc diện chuyển giao gửi Sở Tư pháp, UBND TP Thủ Đức có ý kiến và tổng hợp lại trình UBND TPHCM quyết định.

Sở đã lập xong danh mục gửi các đơn vị có ý kiến, dự kiến tuần sau sẽ có văn bản trình UBND TPHCM danh mục các dự án chuyển từ sở về Thủ Đức giải quyết theo thẩm quyền tại Nghị quyết 98.