Chờ...

TPHCM: Bố trí thêm 4.300 tỷ mua sắm thiết bị 3 bệnh viện cửa ngõ

VOH - Chiều 19/9, HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư mua sắm trang thiết bị cho ba bệnh viện cửa ngõ, với tổng số vốn hơn 4.300 tỷ đồng.

Nguồn vốn thực hiện dự án mua sắm trang thiết bị tại ba bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi) lấy từ nguồn ngân sách thành phố.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức được hơn 1.450 tỷ đồng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn hơn 1.490 tỷ đồng và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi hơn 1.360 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện chủ trương đầu tư dự án từ năm 2023 đến 2025.

TPHCM: Bố trí thêm 4.300 tỷ mua sắm thiết bị 3 bệnh viện cửa ngõ 1
Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đang được xây dựng mới theo dự án - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo tờ trình, dự án mua sắm trang thiết bị cho ba bệnh viện cửa ngõ là thật sự cần thiết, nhằm đảm bảo dự án xây dựng mới bệnh viện sau khi hoàn thành có đầy đủ thiết bị y tế để đi vào hoạt động.

Với dự án này, người dân TPHCM và các tỉnh lân cận có thể yên tâm về môi trường, chất lượng khám và điều trị, số lượng và chất lượng khám được nâng cao, thu hút được lực lượng cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ có chất lượng với bệnh viện.

Việc đầu tư mua sắm trang thiết bị cho dự án xây dựng mới bệnh viện cũng sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, kỹ thuật và trình độ chuyên môn tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe người dân tại tuyến đầu thuộc khu vực huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, thành phố Thủ Đức và các khu vực lân cận.