Chờ...

TPHCM: Chất lượng công dân nhập ngũ 2024 tốt, có trình độ cao chiếm 49%

VOH - Sáng 22/2, chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP chủ trì phiên họp thứ 2 của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM để rà soát công tác chuẩn bị giao quân năm 2024.

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố, về chỉ tiêu quốc phòng, tổng lệnh gọi nhập ngũ chính thức năm nay là 3.956 công dân và dự phòng là 194 người.

Trong đó có 108 đảng viên, đảng viên chính thức là 90 người. Công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 1.924 người, đạt gần 49% chỉ tiêu. Công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 85%.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM khẳng định chất lượng tuyển quân năm nay rất cao với nhiều đảng viên, thanh niên có trình độ đại học nhập ngũ. Nhiều địa phương có số lượng lớn thanh niên đạt sức khỏe loại 1.

TPHCM: Chất lượng công dân nhập ngũ 2024 tốt, có trình độ cao chiếm 49%
Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Phan Văn Mãi phát biểu tại phiên họp 

Hiện các địa phương đang chuẩn bị tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân vào ngày 27/2 chặt chẽ, đúng quy định.

Năm 2024, lễ giao quân điểm sẽ được tổ chức tại quận 10 và truyền hình trực tiếp.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng để chuẩn bị tốt cho lễ giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố, các quận huyện nắm tình hình giao nhận quân và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan.

Phân công cho cơ sở, các đoàn thể nắm bắt tâm tư tình cảm, hoàn cảnh gia đình của công dân chuẩn bị nhập ngũ, có các chính sách chăm lo phù hợp.

Theo ông Mãi, điều đáng mừng là chất lượng công dân nhập ngũ năm nay rất tốt, có trình độ cao nhưng không được chủ quan, phải rà soát chặt chẽ công tác chuẩn bị giao, nhận quân và nhận diện những vấn đề phát sinh sau đó.

“Cần tính toán đến việc phát huy lực lượng có trình độ này sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.Đây có thể là lực lượng nòng cốt ở cơ sở, tham gia vào hoạt động của một số cơ quan, đơn vị, chăm chút để tạo nguồn đầu vào cán bộ”, ông Mãi nhấn mạnh.