Chờ...

TPHCM đối thoại với thanh niên: Đổi mới và phát huy vai trò tuổi trẻ

VOH - Sáng 11/10, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2024 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi.

Tại hội nghị, nhiều ý tưởng sáng tạo được đưa ra. Anh Phạm Trung Tín, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Huyện Bình Chánh, đề xuất xây dựng Bộ tiêu chí mẫu về chuyển đổi số cho các tuyến đường, chợ và khu phố.

chu-tich-ubnd-tphcm-phan-van-mai-phat-bieu-chi-dao-tai-hoi-nghi-doi-thoai-giua-lanh-dao-uy-ban-nhan-dan-thanh-pho-voi-thanh-nien-nam-2024_20241011135844
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Bá Nam

Anh Phạm Trung Tín đề xuất: “Cần có nhất là các chủ trương chung, nhất quán trong xây dựng các nội dung gắn với chuyển đổi số đồng bộ từ chính quyền tới các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở".

Về vấn đề văn hoá xã hội, chị Năng Thị Mỹ Duyên, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Thủ Đức đề nghị lãnh đạo Thành phố: “Nên tiếp tục có những sản phẩm văn hóa từ nguồn xã hội hóa và có những chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, để công diễn cho cộng đồng, hướng đến đối tượng là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo.

Có thể đầu tư vào các chương trình có giá trị nghệ thuật lớn, tái hiện lại lịch sử và văn hóa của Thành phố để tạo điểm nhấn du lịch, góp phần giáo dục lịch sử, truyền thống văn hoá cho thế hệ thanh thiếu nhi sau này.”

Một ý tưởng sáng tạo khác đến từ chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, vận động viên Vovinam của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Chị đề xuất thành lập "Cộng đồng tài năng trẻ TP.HCM", một không gian cho các bạn trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và khởi nghiệp để giao lưu, chia sẻ và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Phan Văn Mãi khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn tin tưởng và mong thanh niên thành phố tiếp tục nhiệt huyết, năng động, học hỏi, phát triển và cống hiến.

Chủ tịch Phan Văn Mãi nhấn mạnh tầm quan trọng của thanh niên trong việc phát triển thành phố, khẳng định lãnh đạo sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát huy tối đa khả năng của mình.

Ông đề nghị Hội Liên hiệp Thanh niên cần duy trì các buổi lắng nghe ý kiến thanh niên hàng tháng hoặc hàng quý, tạo điều kiện cho thanh niên đóng góp ý kiến và tham gia vào các dự án phát triển thành phố.

Ông Phan Văn Mãi đề nghị: "Lãnh đạo thành phố kêu gọi các tổ chức và thanh niên phấn đấu thực hiện 100 công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào năm 2025, qua đó thể hiện sự đoàn kết và khẳng định vai trò tiên phong của thanh niên trong sự phát triển bền vững của TPHCM".