Chờ...

TPHCM giảm, hoãn các sự kiện, lễ hội để chia sẻ với đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3

TPHCM - Các chương trình lễ hội, sự kiện trên địa bàn được đề nghị giảm quy mô tổ chức hoặc tạm hoãn, dời sang thời gian khác phù hợp.

UBND TPHCM vừa có văn bản về việc giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn.

Theo UBND TPHCM, bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra nhiều thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc.

Đã có nhiều người chết và mất tích. Hàng trăm ngàn ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, nhấn chìm. Hàng ngàn gia đình phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, bị cô lập.

Để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc, Thường trực UBND TPHCM đề nghị hạn chế, giảm quy mô tổ chức các chương trình lễ hội, sự kiện trên địa bàn hoặc tạm hoãn, chuyển sang thời gian khác phù hợp.

can-gio-ttr2-1697347595077613609156
Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ - Ảnh: TTO

Ngày 12/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc bộ tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.

Trong tháng 9/2024, trên địa bàn TPHCM sẽ diễn ra một số sự kiện lớn.

Theo kế hoạch, trên đường đi bộ Nguyễn Huệ có hoạt động quảng bá lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ (từ ngày 13 đến 15/9), khai mạc diễn đàn kinh tế ngày 21/9.

Từ ngày 16 đến 18/9 sẽ diễn ra Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ.

UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức các hoạt động này nhằm chia sẻ với tình hình bão lũ và những thiệt hại của đồng bào các tỉnh phía Bắc.