Chờ...

TPHCM: Huấn luyện phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm cho gần 10.000 người trong quý 1/2024

VOH - Trong quý 1 năm 2024, Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức cho gần 10.000 người dân TPHCM trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sáng 16/3, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) - Công an TPHCM triển khai chương trình tuyên truyền trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên tại trụ sở chính và 23 địa điểm trên địa bàn các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Trong chương trình, người dân, học sinh, sinh viên đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chia sẻ, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người. Đặc biệt lưu ý trong việc sử dụng các thiết điện bị điện, không sạc laptop, điện thoại và xe điện qua đêm.

Học sinh và người dân còn được tìm hiểu về các trang thiết bị phương tiện chiến đấu hiện đại của Cảnh sát PCCC&CNCH; mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và “Điểm chữa cháy công cộng” được lắp đặt tại các khu dân cư; Hướng dẫn về công dụng và cách cài đặt ứng dụng App báo cháy và cứu nạn cứu hộ HELP 114.

pccc
Học sinh được trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở PC07 - Ảnh: Lê Bằng

Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn người dân, các em học sinh, sinh viên trải nghiệm, thực hành các kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ như thoát nạn bằng xe thang, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay, dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas, di chuyển thoát hiểm an toàn; thực hành kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ, leo dây không có dụng cụ hỗ trợ…

Đặc biệt những người tham gia còn được trải nghiệm thực tế mô hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ FireBlast - đây là mô hình huấn luyện đa năng, mô phỏng một vụ cháy như thật căn nhà đang cháy, để người dân có thể thực hiện các thao tác thoát nạn và cảm nhận được những nguy hiểm khi căn nhà bị cháy.

PC07 cho biết, trong quý 1 năm 2024, đơn vị đã tổ chức cho gần 10.000 người dân TPHCM tham gia các Chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Trong năm 2024, định kỳ hàng quý lực lượng sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm an toàn, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn dân trong công tác PCCC&CNCH, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố cháy nổ xảy ra.