Chờ...

TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác về quản trị đô thị, nguồn lực, chuyển đổi số

(VOH) – Chiều tối ngày 24/3 tại TPHCM diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND TPHCM và Tập đoàn Viễn thông công nghiệp Viettel.

Phát biểu tại sự kiện này, Chủ tịch UBND Thành phố - Phan Văn Mãi nhìn nhận, Viettel có thành tựu về nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết nhiệm vụ kép, quốc phòng gắn với kinh tế.

Từ mô hình tổ chức, hoạt động giúp cho Đảng, nhà nước, Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức của những tập đoàn lớn của nhà nước được thuận lợi hơn. 

TPHCM không chỉ là trung tâm, đầu tàu kinh tế không chỉ phía Nam mà của cả nước. Một thành phố rất đông dân cư, có nhiều vấn đề về quản trị đô thị, nguồn lực để phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội. Về phát triển kinh tế xã hội, TPHCM nếu thực hiện theo phương pháp truyền thống sẽ mất nhiều thời gian, trong khi đó, Viettel có năng lực giải quyết các vấn đề của TPHCM. 

TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác về quản trị đô thị, nguồn lực, chuyển đổi số 1
Chủ tịch UBND Thành phố - Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ ký kết.

Từ nhu cầu tự thân của TPHCM, lãnh đạo Thành phố bày tỏ mong muốn hợp tác với Tập đoàn lớn như một đối tác mạnh, chiến lược giúp giải quyết các vấn đề của Thành phố và đất nước. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với tập đoàn, cùng triển khai khẩn trương nhất, có các sản phẩm cụ thể, làm sao giúp Thành phố quản trị tốt hơn trong vấn đề chuyển đổi số, nâng cao sức cạnh tranh, phù hợp với lợi ích, sứ mạng của TPHCM và tập đoàn”- Chủ tịch UBND Thành phố - Phan Văn Mãi nhấn mạnh.  

Về nội dung hợp tác, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Lâm Đình Thắng cho biết có 6 nội dung. Theo đó, Tập đoàn có giải pháp nâng cao xếp hạng chỉ số tỷ lệ nợ trên thu nhập (DTI) của TPHCM; Chia sẻ kinh nghiệm và triển khai chuyển đổi số trong quản trị, điều hành, sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, tổng công ty trực thuộc Thành ủy, UBND Thành phố; giúp chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, tài nguyên, môi trường, logistics, thương mại điện tử; Nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, vi mạch phục vụ chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh. 

TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác về quản trị đô thị, nguồn lực, chuyển đổi số 2
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND TPHCM và Tập đoàn Viễn thông công nghiệp Viettel vào chiều tối ngày 24/3 tại UBND Thành phố

UBND TPHCM tạo điểu kiện thuận lợi cho Tập đoàn, đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất kinh doanh, mở rộng các ứng dụng dịch vụ để xây dựng phát triển hạ tầng số, hạ tầng mạng lưới viễn thông.

Về trách nhiệm của Viettel, hỗ trợ điện thoại thông minh cho người dân khó khăn, hỗ trợ nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh sau dịch, hỗ trợ triển khai hạ tầng cho Thành phố với giải pháp tốt nhất, chính sách tốt nhất dựa trên thế mạnh, năng lực sẵn có của Tập đoàn” - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Lâm Đình Thắng cho hay.