Từ tháng 3/2025, TP Thủ Đức tiếp nhận trực tuyến hồ sơ đăng ký thế chấp nhà đất

VOH - Toàn bộ hồ sơ đăng ký thế chấp nhà đất tại TP Thủ Đức nộp trực tuyến từ tháng 3/2025, không nhận trực tiếp.

Theo thông báo mới đây của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thế chấp nhà đất, từ ngày 1/3/2025, chi nhánh này sẽ tiếp nhận trực tuyến tất cả hồ sơ đăng ký thế chấp trên Cổng dịch vụ công TPHCM (http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn), Tuổi Trẻ đưa tin.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức sẽ không tiếp trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký thế chấp.

023951865
Ảnh minh họa

Quy định mới nhằm giúp các cá nhân, tổ chức tín dụng trên địa bàn TPHCM thêm thuận lợi khi làm thủ tục hồ sơ thế chấp ở TP Thủ Đức.

Với cách làm trước đây, người dân phải mất nhiều lần di chuyển để hoàn tất nộp hồ sơ thủ tục đăng ký thế chấp hoặc xóa đăng ký thế chấp.

Người dân đầu tiên phải đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức để nộp hồ sơ và sẽ nhận biên nhận, giấy hẹn ngày nhận kết quả.

Đến ngày hẹn, nhân viên ngân hàng hoặc người dân cầm giấy biên nhận lên lấy kết quả.

Với cách nộp trực tuyến, người dân và tổ chức tín dụng chỉ cần nộp hồ sơ trực tuyến để chi nhánh kiểm tra hết hồ sơ. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức sẽ nhắn tin thông báo cho người dân khi có kết quả. Người dân sẽ đến khu vực tiếp nhận hồ sơ của chi nhánh nộp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất vào và chờ nhận kết quả ngay sau đó.

Sẽ có một quầy riêng được bố trí tại chi nhánh phục vụ cho nhận hồ sơ thế chấp trực tuyến.

Với cách mới này, người dân và tổ chức tín dụng chỉ mất một lần di chuyển lên chi nhánh, tiết kiệm thời gian đi lại và cũng giảm tải cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại quầy giao dịch.

Bình luận