Chờ...

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chính thức ra mắt trang fanpage

VOH - Trang fanpage ra đời nhằm cập nhật thông tin nhanh nhất, kịp thời nhất về các hoạt động của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.

Sáng 6/3, tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chính thức ra mắt trang fanpage với mục đích phát huy thế mạnh thông tin tuyên truyền thông qua mạng xã hội.

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chính thức ra mắt trang fanpage 1
Ảnh chụp màn hình trang fanpage

Bà Đinh Thị Phương Thảo, phó chủ nhiệm Ủy ban về người VN ở nước ngoài TPHCM cho biết: "Trang fanpage trên mạng xã hội facebook có hình đại diện là logo của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, theo link www.faceebook.com/UBNVNONNTPHCM.

Trang ra đời với mục đích là phát huy thế mạnh thông tin tuyên truyền thông qua mạng xã hội, cung cấp đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước các thông tin chính thống về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, về công tác người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và của cả nước, tạo sự kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, văn hóa truyền thống dân tộc trong lòng các thế hệ kiều bào và cập nhật thông tin nhanh nhất, kịp thời nhất về các hoạt động của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM".

Năm 2024, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, trong đó phối hợp với các sở, ngành tham mưu tổ chức thực hiện thành công đề án “Chính sách thu hút và phát huy nguồn lực kiều hối trên địa bàn thành phố” và phần mềm quản lý dữ liệu kiều bào, người dân TPHCM đang cư trú ở nước ngoài. Triển khai thực hiện “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”.

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chính thức ra mắt trang fanpage 2
Phó bí thư Thường trực thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị - Ảnh: Phi Yến

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hảii đề nghị UBND thành phố tiếp tục có chỉ đạo tăng cường kết nối doanh nhân của thành phố và doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài; khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài trao đổi, cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường, thị hiếu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của các thị trường nước sở tại, làm cầu nối giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong nước ra nước ngoài; vận động, kêu gọi người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư, sản xuất kinh doanh, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của người Việt Nam ở nước ngoài về đầu tư trong nước.

Xây dựng mạng lưới kết nối doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chính thức ra mắt trang fanpage 3
Trao thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài - Ảnh: Phi Yến

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài.