Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Vạn Thịnh Phát là vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có ở TPHCM

VOH - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận định, vụ Vạn Thịnh Phát là vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có đối với TPHCM.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và giải pháp tháng 3 năm 2024 do UBND TPHCM tổ chức ngày 6/3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề cập tới phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát đang diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Nên nhận định Vạn Thịnh Phát là vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có đối với TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết số lượng người liên quan đến vụ án cực lớn, thời gian xét xử kéo dài. Mọi kế hoạch, chương trình, nội dung đã được lên lịch, thời gian, kể cả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và truyền thông.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh về việc hạn chế đến mức thấp nhất sự ảnh hưởng của việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát đến các hoạt động khác của TPHCM.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, đến hiện tại, những người liên quan đến vụ án đều chấp hành và công tác xét xử chưa gặp vấn đề gì.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Vạn Thịnh Phát là vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có ở TPHCM
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại phiên họp - Ảnh: Trung tâm Báo chí

Bí thư Nên nói: "Đây là vụ việc lớn, có quan hệ mật thiết đến nhiều mối quan hệ khác, kể cả yếu tố nước ngoài, phải có sự phối hợp từ truyền thông đến công tác xét xử, phải bảo đảm ra những phán xét cuối cùng, đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Đặc biệt chuẩn bị kế hoạch thi hành án".

Ông Nguyễn Văn Nên giao nhiệm vụ từng ngành, địa phương liên quan và lực lượng truyền thông tham gia hết sức trách nhiệm, kịp thời; phòng ngừa và ngăn chặn các ý đồ phá hoại an ninh trật tự, cũng như làm ảnh hưởng đến công tác xét xử.

Phát huy tinh thần năng nổ, sáng tạo của đội ngũ cán bộ

Bí thư TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, người dân, chiến sĩ… đã chung tay đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Ông Nên cho rằng nhờ sự chủ động từ sớm, xác định các nhóm nhiệm vụ chặt chẽ, xác định trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị nên tăng trưởng kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm có nhiều kết quả tích cực.

Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tục thúc đẩy tinh thần trách nhiệm, năng nổ của đội ngũ để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng trong thời gian tới. Ông đề nghị không chỉ làm đúng mà phải năng động, sáng tạo.

Thống nhất những phương hướng, nhiệm vụ UBND TPHCM đề ra trong thời gian tới, ông Nên đề nghị không chủ quan trước những kết quả đạt được mà cần đánh giá sát những mặt còn hạn chế, yếu kém để cải thiện trong thời gian tới.

Kiểm tra, giám sát phải kịp thời để uốn nắn sai phạm nhưng phải tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị làm việc, không nên làm ảnh hưởng quá lớn đến tiến độ công việc chung.