Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bông Lúa Vàng 2021 - 28 năm son sắt một niềm tin

(VOH) - Chung kết xếp hạng cuộc thi Bông Lúa Vàng 2021 với sự tranh tài của 6 thí sinh xuất sắc nhất đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Kết quả quán quân Bông Lúa Vàng 2021 với tiền thưởng 100 triệu đồng và cúp vàng danh giá đã thuộc về thí sinh Biện Thị Kim Thuy với trích đoạn “Tiếng vọng hang Hòn”. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Kim Thuy Tại Bông Lúa Vàng 2021, một mùa giải vô cùng đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID 19.

bong-lua-vang-2021-28-nam-son-sat-mot-niem-tin-voh.com.vn-anh1
Thí sinh Biện Thị Kim Thuy - Quán quân Bông Lúa Vàng 2021.

Bông Lúa Vàng là sân chơi không chỉ cho các thí sinh có triển vọng đờn ca cải lương, nhằm tuyển chọn ra những giọng ca xuất sắc, bổ sung cho sân khấu cải lương chuyên nghiệp cũng như trên sóng Phát thanh-Truyền hình cả nước; là nơi để các nghệ sĩ đờn ca cổ nhạc trao đổi, học tập kinh nghiệm, tiếp tục sáng tạo, nâng cao nghệ thuật biểu diễn phục vụ công chúng; mà còn góp phần động viên, hâm nóng niềm đam mê đờn ca tài tử- cải lương, nhất là với thế hệ trẻ; tạo ra một điểm hẹn cho khán thính giả mộ điệu có dịp thưởng thức, giao lưu, học hỏi mỗi chiều thứ bảy hằng tuần qua sóng phát thanh VOH.

bong-lua-vang-2021-28-nam-son-sat-mot-niem-tin-voh.com.vn-anh2
Ban giám khảo Bông Lúa Vàng 2021 - Tỏa sáng tài năng cải lương.

28 năm qua, Bông Lúa Vàng với sức lan tỏa mạnh mẽ đã góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật cải lương, đờn ca tài tử Nam bộ - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Chương trình duy trì lâu đời nhất trong hệ thống phát thanh-truyền hình cả nước, quy tụ Ban Giám khảo là những soạn giả tên tuổi.

Từ đây, đã phát hiện ra nhiều giọng ca hay, tạo hướng đi để họ phấn đấu, trở thành nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp… Rất nhiều thí sinh từ cuộc thi đã trở thành lực lượng nòng cốt cho phong trào đờn ca tài tử. Tất cả là sự cố gắng bền bỉ của những con người trân quý cải lương, đờn ca tài tử.

Đặc biệt là sự đồng hành sắt son từ Công Ty Cổ phần phân bón Bình Điền - 28 năm chung tay gìn giữ tinh hoa dân tộc.

bong-lua-vang-2021-28-nam-son-sat-mot-niem-tin-voh.com.vn-anh3
Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền nhận hoa từ Ban tổ chức.

Bông Lúa Vàng 2021 khép lại với nhiều cảm xúc đặc biệt, mở ra một lời hẹn cho một mùa Bông Lúa Vàng 2022 sắp đến bội thu. Khi còn lời ca, tiếng hát còn những niềm đam mê sân khấu, thì còn đó những mùa Bông Lúa Vàng, sẵn sàng cho hành trình Tỏa sáng tài năng cải lương.

Kết quả Bông Lúa Vàng 2021

1. Biện Thị Kim Thuy - Quán Quân BLV 2021

2. Tạ Quốc Khánh - Giải nhì

3. Lê Thị Nhung - Giải ba và giải thí sinh được khán thính giả yêu thích nhất

4. Trần Chí Tâm, Trần Văn Lợi, Võ Thị Mảnh - Giải khuyến khích.