Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM: Tưng bừng không khí Giáng sinh sớm

VOH - Lễ Giáng sinh năm 2023 đang đến cận kề, các khu trung tâm Thành phố ngập tràn sắc đèn lung linh về đêm, tạo không gian văn hóa đa sắc màu.

Để tránh đông người vào đúng dịp lễ, nhiều người dân thành phố và du khách đã chủ động đi chơi sớm đến các nhà thờ, xóm đạo… tận hưởng, chiêm ngưỡng, chụp ảnh với các công trình trang trí Giáng sinh rực rỡ và thư giãn cùng nhiều hoạt động giải trí đường phố phong phú, hấp dẫn, đồng thời chúc nhau những điều an lành, hạnh phúc và may mắn trong mùa Giáng sinh.

Nhiều trung tâm thương mại, quán cafe, toà nhà văn phòng,... đã trang hoàng thật lộng lẫy ánh sáng đầy màu sắc để đón Giáng sinh sớm.

TPHCM: Tưng bừng không khí Giáng sinh sớm 1
Du khách nước ngoài thích thú check-in với cây thông được trang trí rực rỡ - Ảnh: TL

Việc trang trí chào đón dịp lễ Giáng Sinh và mùa lễ hội, mua sắm mọi năm thường hoàn tất vào khoảng cuối tháng 11. Các cửa hàng, trung tâm thương mại đã trang trí sớm nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng nhân mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.

Với việc hoàn thành trang trí Giáng Sinh sớm, một số cửa hàng kinh doanh cho biết hoạt động này đã giúp họ thu hút lượng khách tới đông hơn.

Năm nay, phong cách trang trí tại các cửa hàng đều ưu tiên tông màu truyền thống của Giáng Sinh là đỏ - trắng – xanh lá, kết hợp thêm nhiều món đồ và dịch vụ mới lạ.

Tại các trung tâm thương mại cũng đã dần tổ chức những sự kiện vui chơi Giáng Sinh dành cho cả người lớn lẫn trẻ em với những trò chơi hết sức bổ ích như làm bánh, trang trí bánh Giáng Sinh, trang trí cây thông,...

TPHCM: Tưng bừng không khí Giáng sinh sớm 2
Nhiều hoạt động chào mừng Lễ Giáng sinh dành cho đối tượng là trẻ em - Ảnh: TL
TPHCM: Tưng bừng không khí Giáng sinh sớm 3
Ông già Noel trao quà cho các em thiếu nhi - Ảnh: TL
TPHCM: Tưng bừng không khí Giáng sinh sớm 4
Nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức tại TPHCM - Ảnh: TL

Giáng Sinh là ngày lễ quan trọng nhất trong năm đối với những người theo Công giáo. Từ nhiều năm nay, sự kiện này đã trở thành một dịp lễ hội lớn trên toàn thế giới với không khí hân hoan của cả những người không theo đạo.

Nắm bắt nhu cầu vui chơi của giới trẻ dịp Giáng sinh, nhiều chương trình văn hóa, ca nhạc được tổ chức tại khắp mọi nơi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với không khí nhộn nhịp và tưng bừng của mùa lễ hội lớn nhất trong năm.