Chờ...

1,8 triệu xe Tesla bị triệu hồi do lỗi nắp ca-pô

VOH - Số xe gặp lỗi này ở thị trường Trung Quốc nhiều hơn các nơi khác. Dự kiến, các chủ xe trong diện triệu hồi sẽ nhận được thư thông báo kể từ ngày 22/9.

Công ty xe điện hàng đầu thế giới Tesla sẽ triệu hồi khoảng 1,3 triệu chiếc xe thuộc các dòng: Model 3 (đời 2021-2024), Model S, Model X và Model Y (đời 2020-2024) vì lỗi ở bộ phận khóa chốt mui xe.

Theo đó, hệ thống kiểm soát trên các mẫu xe này có thể không phát hiện được tình trạng nắp ca-pô đóng hay mở. Nắp ca-pô chưa đóng có thể mở bung khi xe đang di chuyển gây cản trở tầm nhìn của người lái và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk cho biết đến nay chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này.

tesla
Ảnh minh họa - Nguồn: CarsCoops

Từ hôm 25/3, Tesla bắt đầu điều tra các khiếu nại của khách hàng về vấn đề trên xảy ra ở các xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc. Đến giữa tháng 4, hãng này xác định lỗi ảnh hưởng đến các xe tại Trung Quốc là do khóa chốt nắp ca-pô.

Tesla tiếp tục điều tra và phát hiện tỉ lệ xe gặp lỗi trên tại Trung Quốc cao hơn so với ở châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng chưa rõ tại sao lại có sự chênh lệch này.

Tính đến ngày 20/7, hãng xác định có 3 khách hàng báo cáo và đòi bảo hành tại Mỹ do có liên quan đến nắp ca-pô. Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia của Mỹ (NHTSA) cho biết Tesla đã đưa ra bản cập nhật phần mềm miễn phí để giải quyết vấn đề.

Dự kiến thư thông báo cho các chủ xe liên quan sẽ được gửi vào ngày 22/9.

Tháng trước, Tesla đã triệu hồi dòng xe bán tải Cybertruck mới do liên quan đến vấn đề an toàn. Đây là đợt triệu hồi lần thứ 4 của dòng xe này tại Mỹ kể từ khi ra mắt thị trường vào ngày 30/11/2023.