Chờ...

Tesla lại triệu hồi xe Cybertruck vì một mảnh xe có thể bay ra khi đang chạy

VOH - Tesla vừa thông báo triệu hồi xe Cybertruck liên quan đến một mảnh nhựa màu đen chạy dọc theo mép thành thùng xe có thể bị lỏng và tách khỏi xe khi xe đang chạy.

Trong đợt triệu hồi mới nhất này, gần như toàn bộ gần 12.000 xe Cybertruck của Tesla phải mang về hãng để sửa chữa.

Theo tài liệu được đăng trên trang web của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), nếu vật đính này tách ra khỏi xe Cybertruck khi xe đang chạy, nó có thể gây nguy hiểm trên đường cho những người lái xe đi sau và làm tăng nguy cơ chấn thương hoặc va chạm.

trieu-hoi-xe-cybertruck-260624
Tesla đã nhiều lần triệu hồi xe Cybertruck - Ảnh: MotorTrend

Theo tài liệu của NHTSA, vấn đề nảy sinh khi bộ phận này bị thiếu - trên một số chiếc Cybertruck đã được vận chuyển đến trung tâm giao hàng.

Một cuộc điều tra của Tesla cũng cho thấy, nhiều trường hợp các mảnh trang trí bị lỏng do lắp đặt không đúng cách. Một số trường hợp xảy ra trên Cybertrucks đã được giao cho khách hàng.

Chủ sở hữu Cybertruck sẽ được yêu cầu mang xe tải của họ đến trung tâm dịch vụ Tesla, nơi các chi tiết trang trí sẽ được thay thế hoặc lắp đặt đúng cách bằng “động cơ tăng cường độ bám dính” và băng dính nhạy áp lực.

Tesla sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu về việc triệu hồi vào giữa tháng 8.

Những chiếc xe tải này cũng đang bị triệu hồi vì một vấn đề riêng ở động cơ điện cung cấp năng lượng cho cần gạt nước kính chắn gió duy nhất của xe.

Một số động cơ đã bị hỏng trong quá trình thử nghiệm, có thể cho phép dòng điện quá mức chạy qua động cơ, khiến động cơ bị hỏng.

Tesla trước đây từng triệu hồi Cybertruck vì các vấn đề khác. Vào tháng 4/2024, những chiếc xe tải này đã bị triệu hồi vì bàn đạp ga có thể bị kẹt.

Vào tháng 1, Tesla ban hành lệnh triệu hồi phần mềm đối với 2,2 triệu xe, bao gồm cả xe Cybertruck, vì chữ trên đèn cảnh báo quá nhỏ nên khó đọc.