Cybertruck: Đợt triệu hồi mới đánh dấu thêm khủng hoảng của Tesla

VOH - Đây là lần triệu hồi thứ 8 của mẫu bán tải này kể từ tháng 1/2024, biến Cybertruck thành sản phẩm nhiều bê bối nhất trong lịch sử Tesla.

Tesla, hãng xe điện hàng đầu của Mỹ, tiếp tục đối mặt với sóng gió khi lệnh triệu hồi mới nhất giáng thêm một đòn nặng nề.

Theo hồ sơ từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), hơn 46.000 xe Cybertruck sản xuất từ tháng 11/2023 đến ngày 27/2/2025 bị ảnh hưởng.

Lý do triệu hồi xuất phát từ nguy cơ tấm ốp ngoài bằng thép không gỉ có thể bung ra khi xe đang chạy. Tesla cho biết, vấn đề này tạo ra mối nguy hiểm trên đường, làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.

Dù không ghi nhận va chạm hay thương tích, hãng đã nhận 151 khiếu nại bảo hành liên quan.

Một người dùng từng chia sẻ video cho thấy tấm ốp đầu xe bị tách rời, gây chú ý trên mạng xã hội - Nguồn: Stonk King.

Dù Tesla không tiết lộ số lượng giao hàng chính xác của Cybertruck, các nhà phân tích ước tính số xe bị triệu hồi chiếm phần lớn tổng số xe đang lưu thông.

Để khắc phục, Tesla sẽ thay thế tấm ốp lỗi bằng phiên bản mới, sử dụng chất kết dính cải tiến và gia cố bằng đinh tán hàn.

Trước đây, chất kết dính cũ dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường, dẫn đến sự cố. NHTSA thông báo vấn đề lần đầu vào ngày 21/2 sau khiếu nại từ khách hàng, trong khi Tesla đã tạm dừng giao xe tuần trước do phản ánh từ mạng xã hội.

ap25071712623790
Giới chuyên gia đánh giá đợt triệu hồi này không gây thiệt hại nặng cho Tesla do số lượng xe Cybertruck bán ra không nhiều - Ảnh minh họa: CNN.

Nhu cầu cho mẫu xe này đã suy giảm vào cuối năm 2024 sau nhiều lần trì hoãn. Trong khi đó, doanh số Cybertruck chỉ chiếm một phần nhỏ so với 1,79 triệu xe Tesla xuất xưởng cùng năm, cho thấy sự lép vế trước các dòng Model 3 và Model Y.

Khủng hoảng của Tesla không chỉ dừng ở vấn đề kỹ thuật. Các nhà phân tích nhận định, tâm lý khách hàng đang thay đổi tiêu cực. Nhiều cuộc biểu tình tại các cửa hàng Tesla trên khắp nước Mỹ cùng làn sóng tẩy chay thương hiệu xuất hiện, phản ánh sự bất mãn với hãng và CEO Elon Musk, người đang giữ vai trò cố vấn cấp cao trong chính quyền Trump.

Dù vậy, nhà phân tích Seth Goldstein của Morningstar cho rằng tác động tài chính của đợt triệu hồi này không lớn, nhờ doanh số Cybertruck thấp.

Bình luận