Theo nhà sản xuất, mẫu xe Skywell 4x6 có khả năng kéo rơ-moóc với tải trọng lên đến 18 tấn và phạm vi hoạt động 220km chỉ với một lần sạc đầy pin 282kWh. Xe có thể sạc đầy trong hai giờ tại trạm sạc nhanh công suất 120kW.
Xe đầu kéo điện Mober Skywell 4x6 được thiết kế để phục vụ các hoạt động hậu cần quy mô lớn trên các tuyến đường có lộ trình cố định. Với hệ động lực mạnh mẽ, phanh tái sinh năng lượng và vận hành êm ái, phương tiện này hứa hẹn giúp tăng hiệu quả vận tải đồng thời giảm thiểu phát thải khí nhà kính.
Mục tiêu của Mober là cung cấp giải pháp giao hàng chặng giữa và chặng cuối xanh hơn cho các công ty bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh và dịch vụ logistics. Ông Dennis Ng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Mober, chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp khoảng 500 chiếc xe đầu kéo điện vào cuối năm nay và có thể tăng sản lượng khi các đối tác kiểm chứng hiệu quả của phương tiện này”.

Tại Đông Nam Á, các giải pháp vận tải điện đang được nhiều quốc gia quan tâm phát triển. Ví dụ, Việt Nam và Malaysia đã triển khai xe buýt điện, trong khi Nhật Bản giới thiệu xe tải điện Fuso e-Canter tại Triển lãm ô tô quốc tế Philippines vào tháng 10/2024. Fuso e-Canter có tải trọng 6 tấn, phạm vi hoạt động 200km và khả năng leo dốc 20 độ.
Xe đầu kéo điện Mober có tốc độ tối đa dưới 100km/h, phù hợp với đặc thù vận tải đường dài. Các tài xế cũng được khuyến cáo không chạy quá nhanh khi kéo rơ-moóc để tiết kiệm pin và đảm bảo an toàn.
Việc ra mắt xe đầu kéo điện của Mober đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh tại khu vực Đông Nam Á. Đây không chỉ là giải pháp hữu hiệu giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành logistics trong tương lai.