Hãng dự kiến thống nhất ngôn ngữ thiết kế giữa các dòng xe xăng và xe điện, nhằm tạo sự đồng nhất và thu hút khách hàng truyền thống. Điều này đồng nghĩa với việc các mẫu xe điện trong tương lai sẽ mang thiết kế tương tự như các mẫu xe động cơ đốt trong, thay vì phong cách riêng biệt như trước đây.
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng đang điều chỉnh chiến lược sản xuất để thích ứng với thị trường.
Tại nhà máy ở Vitoria, Tây Ban Nha, hãng sẽ áp dụng nền tảng VAN.EA cho xe điện và điều chỉnh để sản xuất cả xe động cơ đốt trong trên cùng dây chuyền. Việc này giúp chia sẻ khoảng 70% linh kiện giữa hai loại xe, tăng hiệu quả sản xuất và linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, những thay đổi này diễn ra trong bối cảnh doanh số xe điện của Mercedes-Benz đang gặp khó khăn. Năm 2024, hãng ghi nhận mức giảm 23% trong doanh số xe điện, chỉ đạt 185.100 chiếc. Sự sụt giảm này được cho là do tốc độ tăng trưởng xe điện không đạt kỳ vọng tại các thị trường quan trọng như Trung Quốc và châu Âu.
Để cải thiện tình hình, Mercedes-Benz dự kiến sẽ ra mắt 19 mẫu xe động cơ đốt trong và 17 mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2027. Hãng tập trung vào các mẫu xe cao cấp với biên lợi nhuận cao, duy trì chiến lược "giá trị hơn số lượng". Đồng thời, Mercedes-Benz đặt mục tiêu cắt giảm 10% chi phí sản xuất vào năm 2027, nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh và đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện khác.
Những điều chỉnh trong thiết kế và sản xuất cho thấy Mercedes-Benz đang nỗ lực thích ứng với thị trường xe điện đầy thách thức, đồng thời duy trì vị thế trong phân khúc xe sang truyền thống.