Sự kết hợp này hứa hẹn mang đến khả năng nhận diện chính xác hơn, giúp tăng cường an toàn cho người lái trong nhiều tình huống giao thông phức tạp .
Hệ thống ARAS được phát triển bởi Hitachi Astemo, liên doanh giữa Honda và Hitachi, với sự hợp nhất của các công ty Showa (hệ thống treo), Nissin (phanh) và Keihin (phun nhiên liệu). Công nghệ này sử dụng camera lập thể để nhận biết chiều sâu và xác định rõ ràng các vật thể trên đường, giúp xe phản ứng chính xác hơn trong các tình huống khác nhau.

Không chỉ dừng lại ở việc cảnh báo va chạm, hệ thống ARAS còn hỗ trợ phanh khẩn cấp và phanh tự động, đồng thời có khả năng điều chỉnh hệ thống treo, phanh, kiểm soát lực kéo và bản đồ động cơ để tối ưu hóa hiệu suất và an toàn của xe. Điều này mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp xe hai bánh, nơi mà công nghệ hỗ trợ người lái không còn là đặc quyền của ô tô .

Việc Honda tích cực phát triển và ứng dụng công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến trên xe máy không chỉ thể hiện cam kết của hãng trong việc nâng cao an toàn cho người dùng mà còn đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phổ cập các công nghệ hiện đại vào phương tiện giao thông phổ biến tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.