Chờ...

Tesla Cybertruck chính thức được bán tại Thái Lan

VOH - Trong những ngày giữa tháng 6, mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck vừa chính thức ra mắt thị trường Thái Lan.

Ở thị trường Thái Lan, Cybertruck được phân phối với 3 phiên bản. Bản thấp nhất là dẫn động đơn cầu sau có giá 60.990 USD (tương đương 1,55 tỉ VNĐ). Bản cao cấp dẫn động 2 cầu có giá 79.990 USD (khoảng 2,04 tỉ đồng). Riêng phiên bản đặc biệt CyberBeast có giá lên đến 99.990 USD (hơn 2,55 tỉ đồng).

Bản CyberBeast dù cũng sử dụng mô tơ đôi như bản 2 cầu nhưng có công suất vượt trội rõ rệt, đến 845 mã lực so với 600 mã lực.

Hiện tại, bản tiêu chuẩn Cybertruck (có tầm hoạt động khoảng 400km) phải đến năm 2025 mới có thể giao xe đến tay khách hàng. Trong khi đó, phiên bản cao cấp (2 cầu) với khả năng hành khoảng 547km và CyberBeast (514km) đều được ưu tiên giao sớm ngay trong năm nay.

Dòng bán tải điện Tesla Cybertruck đến giờ là mẫu xe "dị" nhất thế giới với phong cách ngoại hình cứng cáp, xù xì như trong các phim khoa học viễn tưởng. Tuy vậy, thiết kế này giúp xe có hệ số cản gió khá thấp, tối ưu hiệu suất và phạm vi hoạt động. Thân xe làm từ thép không gỉ được quảng cáo có khả năng chống đạn.

Cybertruck
Thân xe Tesla Cybertruck với thiết kế "không có đường cong" - Ảnh: Auto365

Nội thất mẫu bán tải điện cũng đơn giản như mọi dòng xe Tesla khác. Cabin chỉ có màn hình cỡ lớn 18,5inch đặt tại trung tâm táp-lô làm chủ đạo, kết hợp cùng vô lăng vuông vắn.  

Một số trang bị đáng chú ý trên Tesla Cybertruck bao gồm màn hình giải trí sau 9,4 inch, dàn 15 loa chính kèm loa phụ và âm li, các cổng sạc 120/240V, 2 bàn sạc điện thoại không dây, kết nối USB-C, điều hòa với chức năng lọc khí và trần kính.