Chờ...

Tesla triệu hồi 27.000 xe Cybertruck do sự cố camera chiếu hậu

MỸ - Tesla đang triệu hồi khoảng 27.000 chiếc Cybertruck vì sự cố ở camera chiếu hậu khiến hình ảnh hiển thị trên bảng điều khiển bị chậm, làm tăng nguy cơ va chạm.

Theo hồ sơ của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA), màn hình chiếu hậu có thể hiển thị màn hình trống trong tối đa 8 giây khi Cybertruck được lùi lại. Con số này vượt xa 2 giây theo yêu cầu của các quy tắc an toàn liên bang Hoa Kỳ.

Tesla đã phát hành bản cập nhật phần mềm miễn phí qua mạng để khắc phục sự cố. Tài xế cũng có thể lùi Cybertruck bằng cách "kiểm tra vai và sử dụng gương", NHTSA lưu ý.

tesla-041024
Tesla triệu hồi Cybertruck lần thứ năm kể từ khi mẫu xe này ra mắt cách đây một năm - Ảnh: Getty

Đây là lần triệu hồi thứ năm được ban hành đối với xe điện Cybertruck kể từ khi nó được phát hành vào năm ngoái.

Gần đây nhất, một đợt triệu hồi vào tháng 6 liên quan đến cần gạt nước kính chắn gió đơn lớn của xe tải và một miếng nhựa trang trí dọc theo mép thùng xe tải có thể bị lỏng và tách khỏi xe khi đang lái.

Vào tháng 4, Cybertruck đã được triệu hồi vì bàn đạp ga có thể bị kẹt khi nhấn xuống. Vào tháng 1, Tesla ban hành lệnh triệu hồi phần mềm cho 2,2 triệu xe của mình bao gồm cả Cybertruck, vì các chữ cái trên đèn cảnh báo quá nhỏ để dễ đọc. Vấn đề đó cũng đã được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm qua mạng.

Tuần này, Tesla báo cáo doanh số bán hàng tăng lần đầu tiên trong năm nay, mặc dù doanh số tính đến thời điểm hiện tại vẫn thấp hơn cùng kỳ năm 2023.