Chờ...

Lần đầu tiên Philippines có trung tâm tái chế xe đạt chuẩn

VOH - Đây là cơ sở tháo dỡ xe đạt chuẩn thứ tư tại ASEAN được Toyota Motor chứng nhận, sau các trung tâm tại Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Theo PhilStar, ngày 2/10, Toyota Motor Philippines đã cấp chứng thực cho Trung tâm En Tsumugi Dismantler Corporation, trở thành cơ sở tháo dỡ xe hết vòng đời (ELV - End of Life Vehicles) đạt chuẩn đầu tiên tại Philippines.

Trung tâm này là kết quả của một dự án thí điểm với sự hợp tác tài chính từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp tái chế kim loại Nhật Bản như Toyota và Mitsui & Co.

Việc thiết lập trung tâm tái chế này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao tiêu chuẩn tháo dỡ và tái chế xe cũ tại khu vực ASEAN, nơi vẫn còn thiếu các quy trình thải bỏ ô tô chuẩn mực.

111a-17279244665511068099848
Một chiếc Toyota Innova hết niên hạn được đưa vào quy trình tháo dỡ tại trung tâm tái chế đầu tiên vừa khai trương hôm 2/10 ở Philippines - Ảnh: PhilStar.

Tại nhiều nước trong khu vực, các xe hết hạn sử dụng thường được giao cho các nhà thu mua phế liệu, trong khi các chi tiết như ắc quy, lốp xe được bán lẻ cho các đơn vị khác mà không có quy trình xử lý an toàn.

Các bộ phận chứa chất độc hại như dầu thải và khí gas từ lốc điều hòa không được xử lý đúng cách, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Do đó, việc chứng nhận các trung tâm tái chế xe đạt chuẩn, như trung tâm ở Philippines, là một nỗ lực của Toyota nhằm giúp các quốc gia tuân thủ quy định về môi trường, đảm bảo quy trình tháo dỡ an toàn và quản lý chất thải nguy hại.

Toyota và JICA đang hướng tới mục tiêu xây dựng 100 điểm tái chế xe cũ đạt chuẩn trên toàn cầu theo dự án Toyota Global 100 Dismantlers.