Vì sao phải vệ sinh khoang máy ô tô ?

VOH - Sau thời gian dài sử dụng, khoang máy tích tụ nhiều cặn bẩn gây nguy cơ chạm chập, ngoài ra vệ sinh khoang máy giúp động cơ được tản nhiệt nhanh hơn trong quá trình hoạt động.

Vệ sinh khoang máy không chỉ là chùi rửa cặn bẩn mà còn bao gồm việc bảo dưỡng các chi tiết như gioăng cao su, ống dẫn… giúp kiểm tra, thay thế các chi tiết hỏng hóc giúp hệ thống động cơ ô tô được vận hành ổn định.

Một yếu tố nữa khiến chủ xe nên vệ sinh khoang máy là giảm khả năng bị chuột, côn trùng xâm nhập từ bên ngoài vào cắn các dây điện, ống dẫn nhiên liệu, gioăng cao su, giúp xe vận hành an toàn và bảo vệ các chi tiết máy.

Thông thường, quá trình vệ sinh khoang máy sẽ khoảng 2 giờ đối với xe nhỏ và khoảng từ 2-3 giờ với những xe to (SUV hay bán tải).

ve-sinh-khoang-may-tai-quan-8-2
Vệ sinh động cơ không chỉ là xịt nước mà còn phải kết hợp với các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng - Ảnh minh họa

Việc vệ sinh khoang máy không thể làm một cách qua loa mà phải làm kỹ, sử dụng dung dịch vệ sinh, dụng cụ chuyên dụng, làm sạch từng ngóc ngách các chi tiết của máy, cũng như dây dẫn và các gioăng cao su. 

Theo các chuyên gia, việc vệ sinh khoang máy không nên tự làm ở nhà do tiềm ẩn nguy cơ gây chạm chập hệ thống điện của xe. Để đảm bảo đúng kỹ thuật và quy trình, các chủ xe nên mang xe đến các garage, trung tâm chăm sóc ô tô uy tín.

Vệ sinh khoang máy/ khoang động cơ trên ô tô là việc làm cần thiết, tuy nhiên không quá quan trọng. Khác với bảo dưỡng xe, việc vệ sinh này nên làm khoảng 2 lần trong 1 năm (trung bình 6 tháng nên rửa, vệ sinh khoang động cơ một lần).