Chờ...

Huyền thoại Chelsea hết lời khen ngợi: Saka giống hệt Messi ở điểm này!

VOH - Cựu sao Chelsea, Joe Cole mới đây đã có những sự so sánh thú vị giữa cầu thủ đang thuộc biên chế Arsenal, Bukayo Saka với Lionel Messi.

Rạng sáng nay, Kyle Walker đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Qua đó, giúp ĐT Anh giành lấy trận hòa kịch tính trên sân nhà Ukraine. 

Dù chỉ có được 1 điểm nhưng cũng đủ để giúp Harry Kane và các đồng đội giữ vững ngôi đầu bảng C, vòng loại EURO 2024 với 13 điểm sau 5 trận. 

Saka chơi ấn tượng - Ảnh: Internet
Saka chơi ấn tượng - Ảnh: Internet

Bên cạnh sự xuất sắc của Kyle Walker, tiền đạo đang thuộc biên chế Arsenal - Bukayo Saka cũng nhận nhiều sự quan tâm không kém từ người hâm mộ. 

Cụ thể, dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng cầu thủ 22 tuổi vẫn được cựu sao Chelsea - Joe Cole đánh giá cao và không tiếc lời khen ngợi. 

Phát biểu trên Football London, Joe Cole cho biết: “Bạn không thể phòng ngự trước Saka vì cậu ấy có khả năng tương tự Messi. Chỉ cần mất tập trung, cậu ta sẽ vượt qua ngay lập tức bằng tốc độ của mình”.

Joe Cole ví Saka như Messi của bóng đá Anh - Ảnh: Internet
Joe Cole ví Saka như Messi của bóng đá Anh - Ảnh: Internet

“Trong thế giới bóng đá hiện đại, chỉ một vài cầu thủ có cách qua người như vậy. Có thể kể đến như Salah, Lionel Messi và Bukayo Saka làm được. Khi cậu ấy có bóng và muốn vượt qua hậu vệ, thật khó để ngăn cản”. 

Những nhận định của Joe Cole về sao Arsenal hoàn toàn có cơ sở. Theo đó, ngôi sao sinh năm 2001 mới đây cũng có tên trong danh sách đề cử top 30 Quả bóng vàng 2023. 

Tính rộng ra xa hơn, ở tuổi 22 có thể nói Bukayo Saka đang trên đường trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Cụ thể, anh đã ra sân tổng cộng 184 trận, ghi được 40 bàn thắng và 42 đường kiến tạo.