Chờ...

1 bàn thắng bị từ chối, 1 kiến tạo hụt: "Tia sáng" Arsenal le lói hiếm hoi trong ngày Villa Park đen tối

VOH - Pháo thủ tỏ ra lung lay và thể hiện bộ mặt bế tắc, nhưng vẫn có cái tên tạo ra màn trình diễn đáng khích lệ.

Hành quân đến Villa Park đầy cạm bẫy, Arsenal đã đi theo vết xe đổ vòng trước của Man City. Kiểm soát bóng lên đến 62% thời lượng nhưng không ghi được dù chỉ 1 bàn thắng, Pháo thủ phải hứng chịu thất bại với tỷ số tối thiểu.

Lối chơi khó chịu Aston Villa tạo ra khiến nhiều ngôi sao đội khách không còn là chính mình, tiêu biểu là pha chuyền bóng lúng túng ra thẳng đường biên của William Saliba vốn luôn điềm tĩnh. Giữa sức nóng "chảo lửa" Villa Park, chỉ có Kai Havertz phần nào là tia sáng le lói trong màn trình diễn của Arsenal.

1 bàn thắng bị từ chối, 1 kiến tạo hụt: "Tia sáng" Arsenal le lói hiếm hoi trong ngày Villa Park đen tối 1
Havertz là điểm sáng hiếm hoi của Pháo thủ. Ảnh: Internet.

Havertz lẽ ra đã điền tên lên bảng điện tử cuối trận nếu trọng tài không từ chối bàn thắng khó hiểu, trong tình huống Matty Cash có vẻ là người chạm tay vào bóng trước. Trước đó, tiền vệ người Đức còn có pha thoát xuống khôn ngoan và "dọn cỗ" cho Martin Odegaard. Đáng tiếc đội trưởng Pháo thủ lại sút bóng chệch cột dọc khi khung thành đối thủ đã mở toang.

In dấu ấn vào mặt trận tấn công, Havertz còn tích cực lùi sâu, hỗ trợ Arsenal kiểm soát tuyến giữa. Không cầu thủ đội khách nào sở hữu số lần tranh chấp dưới mặt đất lẫn không chiến (19) nhiều bằng anh, theo thống kê từ Sofa Score.

1 bàn thắng bị từ chối, 1 kiến tạo hụt: "Tia sáng" Arsenal le lói hiếm hoi trong ngày Villa Park đen tối 2
Havertz tích cực lên công về thủ. Ảnh: Internet.

Trong tuần qua, HLV Mikel Arteta đã ca ngợi Havertz sẵn sàng dấn thân vào chiến tranh nếu ông yêu cầu. 90 phút trước Villa của cậu học trò số 29 đã cho thấy niềm tin của chiến lược gia Tây Ban Nha không hề đặt sai chỗ.