Chờ...

3 điểm nóng Arsenal vs Man City: Declan Rice có đọ nổi tam tấu huyền ảo?

VOH - Trận tranh Siêu cúp Anh giữa Arsenal vs Man City hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi đôi bên đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới.

William Saliba vs Erling Haaland

Chấn thương lưng của William Saliba ở nửa cuối mùa trước khiến hàng phòng ngự Arsenal lao đao. Tuy nhiên, trung vệ người Pháp đang có trạng thái ổn định và sẵn sàng ra sân đối đầu Man City. Trước mắt anh sẽ là thử thách lớn mang tên Erling Haaland.

3 điểm nóng Arsenal vs Man City: Declan Rice có đọ nổi tam tấu huyền ảo? 1
Haaland được chờ đợi sẽ tiếp tục bùng nổ. Ảnh: Internet

William Saliba được đánh giá cao nhờ sự điềm tĩnh, sức mạnh thể chất và giỏi trong khả năng phán đoán tình huống. Bên kia chiến tuyến, Erling Haaland vẫn tỏ ra nguy hiểm với những pha di chuyển và dứt điểm vô cùng quyết đoán.

Đây hứa hẹn là trận đấu không dễ dàng cho William Saliba, nơi anh phải duy trì sự tập trung để phong tỏa Erling Haaland. Một khi cầu thủ người Pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, Arsenal sẽ có nhiều cơ hội đánh bại Man City.

Declan Rice vs Mateo Kovacic/Rodri

Không loại trừ khả năng HLV Pep Guardiola sẽ giữ nguyên bộ khung của mùa giải trước. Khi ấy, tuyến giữa Man City có sự xuất hiện của Rodri, John Stones và tân binh Mateo Kovacic. Bộ ba kể trên giúp cho The Citizens rất mạnh trong khả năng kiểm soát bóng và cầm nhịp.

3 điểm nóng Arsenal vs Man City: Declan Rice có đọ nổi tam tấu huyền ảo? 2
Rice sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên mang tên Man City. Ảnh: Internet

Với Arsenal, HLV Mikel Arteta chưa tìm ra phương án thay thế vị trí Granit Xhaka để lại. Tuy nhiên, Declan Rice là cái tên chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể kỳ vọng. Bởi lẽ, tiền vệ sinh năm 1999 sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, giỏi tranh chấp cũng như chơi bao quát.

Tuy nhiên, vấn đề với Declan Rice là khả năng thích nghi do anh mới chỉ chuyển đến Arsenal. Dù vậy, CĐV The Gunners hy vọng tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB sẽ khẳng định được đẳng cấp. 

Bukayo Saka vs Joao Cancelo

Trái với những tin đồn cho rằng sẽ bị bán cho Barca, Joao Cancelo vẫn ra sân ở các trận giao hữu của Man City. Vì thế, anh đủ điều kiện để thi đấu trong trận tranh Siêu cúp Anh. Nếu được trao cơ hội, Joao Cancelo là phương án lý tưởng bên cánh trái của The Citizens.

3 điểm nóng Arsenal vs Man City: Declan Rice có đọ nổi tam tấu huyền ảo? 3
Saka đã rất nhiều lần đụng độ Cancelo. Ảnh: Internet

Thật thú vị nếu Bukayo Saka và Joao Cancelo đụng độ thường xuyên. Đây là những mẫu cầu thủ có thừa tốc độ, sự tinh quái lẫn kỹ thuật. Giữa bối cảnh tuyến giữa có khả năng bị hai đội bóp nghẹt, Bukayo Saka có thể trở thành chìa khóa mở ra chiến thắng cho Arsenal.

Ngược lại, Joao Cancelo cần phải thể hiện tài năng nếu muốn trụ lại sân Etihad. Một khi cầu thủ người Bồ Đào Nha có trận đấu ấn tượng trước Arsenal, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ suy nghĩ lại.