Chờ...

CHÍNH THỨC: Chelsea sở hữu thành công Axel Disasi, hợp đồng kéo dài 6 năm

VOH - Trang chủ Chelsea mới đây đã chính thức công bố tân binh Axel Disasi từ CLB AS Monaco với mức phí 45 triệu Euro.

Trước đó, nhà báo uy tín David Ornstein tiết lộ CLB Chelsea đã đạt được thỏa thuận với AS Monaco về việc ký hợp đồng với trung vệ Axel Disasi. Đội bóng phía tây London đồng ý chi trả khoảng tiền trị giá khoảng 45 triệu Euro (38 triệu bảng Anh) để có sự phục vụ của sao tuyển Pháp. 

Axel Disasi trong màu áo Chelsea - Ảnh: Internet
Axel Disasi trong màu áo Chelsea - Ảnh: Internet

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ thêm, Axel Disasi sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea kèm điều khoản gia hạn 1 năm tới 2029. Cầu thủ 25 tuổi sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong tuần này. Qua đó, chính thức trở thành tân binh thứ 7 gia nhập đội bóng của HLV Mauricio Pochettino. 

Tin chuyển nhượng Chelsea - Axel Disasi 

Cầu thủ 25 tuổi được Ban lãnh đạo The Blues đánh giá cao ở khả năng chuyên môn, đồng thời là sự thay thế hoàn hảo cho Wesley Fofana khi trung vệ này đang gặp phải chấn thương nặng. 

Ngôi sao tuyển Pháp hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể chất thép nơi hàng phòng ngự Chelsea - Ảnh: Internet
Ngôi sao tuyển Pháp hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể chất thép nơi hàng phòng ngự Chelsea - Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23 là bước ngoặt lớn với cá nhân Axel Disasi khi anh gần như luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Monaco. Cụ thể, sao tuyển Pháp được đá chính 37 trên 38 trận tại Ligue 1. 

Đóng góp 3 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến tạo giúp AS Monaco cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1998 còn thực hiện trung bình 2.8 lần không chiến thành công mỗi trận và có khả năng chuyền bóng cự ly dài đến ngắn luôn đạt mức tốt. 

Sự xuất hiện của sao tuyển Pháp hứa hẹn sẽ giúp cho Chelsea gia tăng đáng kể chất thép nơi hàng phòng ngự. Ngoài ra, sự đa năng của Axel Disasi còn giúp cho HLV Mauricio Pochettino có thêm nhiều phương án sử dụng tiếp cận trận đấu khi anh chơi tốt cả trung vệ lẫn hậu vệ cánh.