Chờ...

33 thắng, 10 hòa/43 trận: Không phải De Bruyne, sao 100 triệu bảng mới chính là điểm yếu chí tử của Man City

VOH - Trong cả 4 lần ngôi sao này vắng mặt ở mùa giải năm nay, Man City đều phải hứng chịu những trận thua sốc.

Trận thua trước Aston Villa rạng sáng nay (7/12) đã khiến Man City bị Arsenal bỏ xa đến 6 điểm trên bảng xếp hạng. Theo đó, thầy trò Pep Guardiola rơi xuống vị trí thứ 3 và tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. 

Không chỉ nhận về kết quả thất vọng, lối chơi của The Citizens trên sân vận động Villa Park cũng khiến CĐV lo lắng. Nhà đương kim vô địch tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà khi nhận đến 22 cú sút và chỉ đáp trả vỏn vẹn 2 lần. 

Man City đánh mất chính mình trước Aston Villa - Ảnh: Internet
Man City đánh mất chính mình trước Aston Villa - Ảnh: Internet

Theo Squawka, đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm, Pep Guardiola mới có trận đấu tệ đến như vậy trước đối thủ về mặt thống kê. 

Lý giải cho thất bại này, không ít người cho rằng Man City đang bắt đầu bộc lộ những điểm yếu về khâu sáng tạo khi Kevin de Bruyne không có mặt trên sân. Bằng chứng đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt thường chờ đợi vào các tình huống đột phá từ 2 tiền đạo cánh. 

Tuy nhiên, trong ngày cả Phil Foden và Bernardo Silva đều chơi dưới sức. Hàng công The Citizens tỏ ra bế tắc trước hàng thủ có chiều sâu từ Aston Villa. 

Rodri vẫn chưa thua trong 43 trận liên tiếp ra sân cùng Man City - Ảnh: Internet
Rodri vẫn chưa thua trong 43 trận liên tiếp ra sân cùng Man City - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, nguyên nhân thực sự khiến nhà đương kim vô địch thất thế xuất phát từ tiền vệ Rodri. Thống kê Squawka chỉ ra Man City đã không thua 43 trận liên tiếp khi sao tuyển Tây Ban Nha có mặt trên sân. 

Tuy nhiên, trong 5 lần gần nhất vắng mặt Rodri, The Citizens đã để thua đến 4 trận đấu ở mùa giải năm nay. 

Việc không có một ngôi sao nào đủ sức thay thế vai trò điều tiết của Rodri khiến hàng tiền vệ Man City không đủ sức áp đảo đối thủ như thường lệ. Đồng thời, số tình huống nguy hiểm dẫn đến khung thành Ederson cũng ngày một nhiều hơn.