Chờ...

Sợ ác mộng De Bruyne hiện về, Man City hành xử quyết đoán với Doku

VOH - Man City tỏ ra thận trọng với các trụ cột khi Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn nhạy cảm.

Trong trận hòa 3-3 của Man City trước Tottenham Hotspur, Jeremy Doku phải rời sân sớm hơn các đồng đội vì chấn thương. Các bác sĩ The Citizens chẩn đoán vấn đề của ngôi sao người Bỉ không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad muốn rút kinh nghiệm từ vụ Kevin de Bruyne.

Sợ ác mộng De Bruyne hiện về, Man City hành xử quyết đoán với Doku 1
Man City sợ Doku sẽ nghỉ dài hạn nếu cố nén đau ra sân. Ảnh: Internet

Tờ HLN Sport đưa tin, Jeremy Doku được cho phép nghỉ ngơi khi Man City không muốn xuất hiện bất kỳ rủi ro nào. Điều đó đồng nghĩa cầu thủ 21 tuổi sẽ vắng mặt ở màn đọ sức với Aston Villa vào rạng sáng ngày 7/12.

Cuối mùa giải 2022/23, Kevin de Bruyne dính chấn thương gân kheo trong trận Chung kết Cúp C1 gặp Inter Milan. Chính Kevin de Bruyne thừa nhận, anh phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân khi đội nhà đối mặt lịch thi đấu dày đặc.

Bước vào mùa giải 2023/24, Kevin de Bruyne tái phát chấn thương. Dự kiến, tuyển thủ Bỉ chỉ có thể tái xuất vào tháng Giêng năm sau. Giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới là thời điểm nhạy cảm cho các CLB tại Ngoại hạng Anh.

Sợ ác mộng De Bruyne hiện về, Man City hành xử quyết đoán với Doku 2
Man City rút kinh nghiệm sâu sắc từ trường hợp của De Bruyne. Ảnh: Internet

Những đội bóng lớn phải căng sức trên nhiều đấu trường và có thể thi đấu với mật độ 3 trận/tuần. Chỉ 3 ngày sau trận gặp Aston Villa, Man City tiếp tục hành quân đến sân Luton Town.

Ngày 14/12, nửa xanh thành Manchester làm khách trước Red Star Belgrade. HLV Pep Guardiola có cơ hội xoay tua đội hình khi Man City chắc suất giành vé vào vòng knock-out Cúp C1.