Chờ...

5 điểm nhấn vòng 33 Ngoại hạng Anh: Palmer rực rỡ | Sắc đỏ tàn phai

VOH - Vòng đấu thứ 33 của Ngoại hạng Anh đã khép lại với nhiều biến động về thứ bậc trên BXH.

Liverpool không xứng đáng vô địch

liverpool
Liverpool thể hiện phong độ nghèo nàn trong chặng nước rút đua vô địch - Ảnh: Internet

Thất bại bất ngờ trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Anfield đã khiến Liverpool tự bắn vào chân mình trong cuộc chạy đua vô địch. Chính HLV Jurgen Klopp cũng không còn đủ kiên nhẫn để bênh vực các học trò. Chiến lược gia người Đức tuyên bố rằng nếu cứ chơi như trong hiệp 1 trận đấu với Crystal Palace thì Liverpool không xứng đáng vô địch.

Thua trận 0-1, The Reds chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, họ rớt xuống vị trí thứ 3 trên BXH với 71 điểm, kém top đầu 2 điểm, bằng điểm với Arsenal nhưng xếp dưới do kém hiệu số.

Arsenal vẫn còn "non và xanh"

Đón tin vui từ trận đấu sớm của Liverpool, tưởng chừng như Arsenal sẽ tận dụng cú trượt chân của đối thủ để bứt tốc trong cuộc đua vô địch, thế nhưng thầy trò Arteta lại hóa "đôi bạn cùng tiến" với Lữ đoàn đỏ khi nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà.

Dưới áp lực của cuộc đua vô địch, các cầu thủ Arsenal một lần nữa đã không giữ được tâm lý vững vàng. Họ có một trận đấu dưới sức hoàn toàn và để Aston Villa làm chủ thế trận. Trong bối cảnh buộc phải thắng để duy trì thế bám đuổi, Pháo thủ dồn lên tấn công trong bế tắc và vô vọng, trước khi dính đòn chí mạng với 2 bàn thắng muộn của Aston Villa.

Man City vào guồng

Giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Luton Town, cùng với việc cả Liverpool và Arsenal rủ nhau ngã ngựa, Man City nhẹ nhàng lấy lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau 5 tháng xa cách.

Với một lịch thi đấu khá dễ thở, khi chỉ phải gặp Tottenham là đối thủ khó chịu nhất trong 5 vòng đấu cuối, phần lớn giới chuyên môn đều nhận định rằng chức vô địch nước Anh lần thứ 4 liên tiếp sẽ khó thoát khỏi tay Pep Guardiola và các học trò.

Bay trên đôi cánh Palmer, Chelsea áp sát top 6

chelsea
Không phải Haaland, Palmer mới là tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại? - Ảnh: Internet

Cuộc đua vô địch hấp dẫn bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh đã phần nào làm lu mờ đi cuộc chiến giành vé dự cúp châu Âu. Ở lưng chừng Bảng xếp hạng, với 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Everton ở trận đấu muộn vòng 33, đã giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 9, nhưng chỉ kém top 6 vỏn vẹn 3 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đá.

Cú poker của Cole Palmer cũng giúp cầu thủ này vươn lên dẫn đầu trong BXH Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 20 bàn thắng, ngang bằng thành tích của Erling Haaland. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Anh chính là một trong những lý do giúp Chelsea bay cao trong giai đoạn cuối mùa giải.

MU hết cửa dự cúp châu Âu?

Không đến mức "phơi áo" ngay trên sân nhà như 2 đội bóng áo đỏ khác, tuy nhiên trận hòa trước Bournmouth cũng chẳng khác gì một thất bại đối với MU. Họ tiếp tục thất thế trong cuộc đua vào top 4, và thậm chí có khả năng mất cả vé dự Cúp C2 hoặc Cúp C3 nếu vẫn duy trì phong độ phập phù như hiện tại.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.