Chờ...

5 đường chuyền dọn cỗ, 1 kiến tạo: Có một Bruno toàn năng ở vị trí... tiền đạo

VOH - Việc Erik ten Hag bố trí Bruno Fernandes chơi ở vị trí trung phong trong trận gặp Newcastle đã khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng.

Rạng sáng ngày 16/5, MU đã có thắng lợi quan trọng với tỉ số 3-2 trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford, qua đó tiếp tục duy trì mục tiêu nằm trong top các đội dự cúp châu Âu.

Trong trận đấu này, Amad Diallo là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận, với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Tuy nhiên, đội trưởng Bruno Fernandes cũng được giới chuyên môn ngợi ca với màn trình diễn ấn tượng sau khi trở lại từ chấn thương.

mu-bruno
Bruno có ngày thi đấu ấn tượng ở vị trí... tiền đạo - Ảnh: Internet

Với một đội hình xuất phát đầy lạ lẫm khi McTominay đã hộ công và Bruno chơi nhô cao trên hàng tiền đạo trong sơ đồ 4-2-3-1, MU đã tận dụng được sự cơ động của tiền vệ người Bồ trong việc triển khai thế trận.

Trên thực tế, Quỷ đỏ đã chơi bóng với phong cách "không tiền đạo", khi Bruno dù chơi ở vị trí số 9 nhưng thường xuyên lùi sâu và dạt biên để nhận bóng, trong khi vai trò xâm nhập vòng cấm địa được giao cho McTominay và cặp tiền đạo cánh Diallo - Garnacho.

mu-bruno
Tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục có thêm 1 kiến tạo cho MU - Ảnh: Internet

Lối chơi này tỏ ra hiệu quả trước một hàng phòng ngự không có phong độ cao của Newcastle, Chích chòe tỏ ra bất lực trong việc kìm hãm Bruno. Đội trưởng MU đã tung ra tới 5 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, 1 kiến tạo và 1 tình huống tạo cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Anh cũng tung ra tới 10 pha chuyền dài, 8 đường tạt bóng và có 40 đường chuyền thành công trong trận này, đạt tỉ lệ 82%. Bruno Fernandes được chấm 8,1 điểm trên Sofascore.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.