Chờ...

Arsenal sắp chia tay 8 cầu thủ trong những ngày cuối TTCN

VOH - Arsenal nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với 8 ngôi sao trong đội hình tại phiên chợ hè năm nay.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa TTCN Hè 2023 sẽ chính thức đóng cửa tại Ngoại hạng Anh. Theo đó, Arsenal kỳ vọng có thể đem về thêm 1 vài cái tên để hoàn tất đội hình chinh chiến mùa bóng năm nay. 

Trước đó, “Pháo thủ” từng bỏ số tiền lên đến 200 triệu bảng Anh để mang về 3 ngôi sao, bao gồm Kai Havertz, Jurrien Timber và Declan Rice. Tưởng chừng như, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã chốt sổ mua sắm nhưng việc cựu sao Ajax chấn thương đã khiến CLB thành London thay đổi kế hoạch. 

Balogun được Arsenal kỳ vọng thu về số tiền cao - Ảnh: Internet
Balogun được Arsenal kỳ vọng thu về số tiền cao - Ảnh: Internet

Đội chủ sân Emirates đang tích cực tìm kiếm một cái tên chất lượng để khỏa lấp khoảng trống do Jurrien Timber để lại. Tuy nhiên, với ngân sách gần như đã cạn kiệt, Arsenal hiểu rõ họ cần đẩy đi các ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch. 

Nguồn tin từ Football London tiết lộ, có ít nhất 8 cái tên trong diện cần thanh lý của Arsenal. Cụ thể, những ngôi sao này bao gồm: Folarin Balogun, Arthur Okonkwo, Hale Ender, Nuno Tavares, Cedric, Rob Holding và Kieran Tierney. 

Tierney nhất quyết rời Arsenal - Ảnh: Internet
Tierney nhất quyết rời Arsenal - Ảnh: Internet

Trong số này, Rob Holding và Kieran Tierney là 2 ngôi sao được HLV Mikel Arteta ưu ái muốn giữ lại trong đội hình. Tuy nhiên, cả 2 đều mong muốn được ra sân nhiều hơn và đang nhận một số lời đề nghị từ các CLB khác. Đặc biệt, Kieran Tierney hiện rất thích chuyển đến chơi bóng cho Newcastle. 

Ngoài ra, “Pháo thủ” kỳ vọng có thể đẩy đi Folarin Balogun với một mức phí cao nhất có thể. Hiện tại, đội bóng thành London đang định giá ngôi sao tuyển Mỹ khoảng 50 triệu bảng Anh nhưng chưa nhận được lời đề nghị nào.