Chờ...

Arsenal sau mùa Hè 2023: Có thương vụ hoàn hảo và chữ ký khó hiểu 65 triệu

VOH - So với Man City, MU hay Chelsea, Arsenal hoàn tất kỳ chuyển nhượng Hè 2023 từ rất sớm và đã ổn định với chỉ 4 tân binh.

Nước đi khôn ngoan với David Raya

Nhìn vào những số liệu thống kê, The Athletic tin rằng Jurrien Timber sẽ trở thành thương vụ lý tưởng nhất cho The Gunners. Arsenal chỉ phải bỏ ra 38,5 triệu bảng Anh để có được ngôi sao người Hà Lan. Mặt khác, Jurrien Timber còn cho thấy sự đa năng.

Trong các trận giao hữu, HLV Mikel Arteta thường xuyên sử dụng Jurrien Timber ở vai trò chạy cánh thay vì trung vệ. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đã khiến cựu cầu thủ Ajax Amsterdam nghỉ đến hết mùa. Lúc này, mọi ánh mắt đổ dồn vào David Raya.

Arsenal sau mùa Hè 2023: Có thương vụ hoàn hảo và chữ ký khó hiểu 65 triệu 1
David Raya chờ ngày ra mắt Arsenal. Ảnh: Internet

Arsenal hỏi mượn thủ môn người Tây Ban Nha với mức phí vỏn vẹn 3 triệu bảng Anh, kèm theo điều khoản mua đứt vào mùa Hè 2024. Thực tế, David Raya có khả năng chơi chân ấn tượng và hoàn toàn đủ sức cạnh tranh suất bắt chính với Aaron Ramsdale.

“Pháo thủ” có nước đi khôn ngoan, đồng thời nhìn rõ tiềm năng lâu dài của David Raya. Nếu thi đấu ấn tượng, anh vẫn có thể đẩy Aaron Ramsdale lên ghế dự bị và trở thành sự lựa chọn số một trong đội hình HLV Mikel Arteta.

Chữ ký khó hiểu 65 triệu bảng Anh

Arsenal đã chi một số tiền lớn cho Kai Havertz và vẫn chưa tìm ra vị trí thích hợp nhất để tiền vệ người Đức phát huy khả năng. Chính HLV Mikel Arteta thừa nhận, cậu học trò cần thêm thời gian. Tuy nhiên, sự khốc liệt của Ngoại hạng Anh không cho phép The Gunners thử nghiệm được nhiều hơn.

Arsenal sau mùa Hè 2023: Có thương vụ hoàn hảo và chữ ký khó hiểu 65 triệu 2
Kai Havertz chưa thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: Internet

HLV Mikel Arteta từng kỳ vọng Kai Havertz sẽ chơi trong vai trò số - vị trí Granit Xhaka để lại. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi khi ngôi sao sinh năm 1999 gây thất vọng. Kể từ đầu mùa, Kai Havertz chưa ghi được bàn thắng nào và cũng không có pha kiến tạo nào.

Nếu không muốn bị đẩy lên ghế dự bị, Kai Havertz cần nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng. Sau trận gặp Fulham, số 29 của Arsenal phải nhận không ít chỉ trích vì lối chơi hời hợt, thiếu tập trung. Thậm chí, cựu tiền đạo Darren Bent còn gọi bom tấn 65 triệu của Arsenal là… kẻ vô hại.