Chờ...

Bước ngoặt khiến Man City cùng HLV Pep Guardiola "mê mệt" với Matheus Nunes

VOH - Có những thông tin cho thấy Man City dõi theo Matheus Nunes từ lâu trước khi đưa ra quyết định chuyển nhượng.

Matheus Nunes trở thành chữ ký cuối cùng của Man City trong mùa Hè 2023. Để sở hữu ngôi sao người Bồ Đào Nha, The Citizens phải trả cho Wolves 62 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng HLV Pep Guardiola đã ấn tượng với tiền vệ 25 tuổi từ lâu.

Tháng 2/2022, Man City đụng độ Sporting Lisbon tại vòng 16 đội Cúp C1. Với đẳng cấp vượt trội, đội chủ sân Etihad dễ dàng đè bẹp đối thủ 5-0. Tuy nhiên, cá nhân Matheus Nunes đã để lại dấu ấn đậm nét.

Bước ngoặt khiến Man City cùng HLV Pep Guardiola
Nunes trong ngày đối đầu trực tiếp với De Bruyne. Ảnh: Internet

Các số liệu thống kê cho thấy, Matheus Nunes chạm bóng tổng cộng 57 lần, tung ra 46 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 87%. Hơn 1 năm sau, cầu thủ 24 tuổi đã chính thức cập bến sân Etihad.

Trên lý thuyết, Matheus Nunes có thể chơi trong vai trò của một số 8 hoặc thậm chí là tiền vệ phòng ngự. Thời điểm này, Man City đang đặt niềm tin vào hai cái tên Rodri cùng Mateo Kovacic.

Do đó, việc HLV Pep Guardiola sử dụng Matheus Nunes ra sao vẫn còn là ẩn số. Không loại trừ khả năng, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ thi đấu nhô cao và có thể trám vào vị trí Kevin de Bruyne để lại.

Trước khi Matheus Nunes được mang về, Man City luân phiên sử dụng Phil Foden và Julian Alvarez cho vai trò hộ công. Dù vậy, sắp tới HLV Pep Guardiola hứa hẹn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị. 

Xem màn trình diễn của Nunes khi đụng độ Man City: