Chờ...

CHÍNH THỨC! UEFA cấm Rodri thi đấu

VOH - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức ban hành án phạt tiền vệ Man City.

Trong buổi lễ ăn mừng của đội tuyển Tây Ban Nha tại quảng trường Cibeles hồi tháng trước, Rodri vì quá phấn khích đã không kiểm soát được ngôn từ. Trước 10 nghìn fan hâm mộ, nhà vô địch EURO 2024 hát vang: "Gibraltar thuộc về Tây Ban Nha".

Lời ca gây tranh cãi của Rodri khiến Liên đoàn bóng đá Gibraltar phẫn nộ khiếu nại lên LĐBĐ châu Âu (UEFA). Sau quá trình điều tra, tổ chức bóng đá quyền lực nhất lục địa già vừa chính thức ban hành án phạt tiền vệ Man City.

man-city-rodri
UEFA trừng trị Rodri. Ảnh: Internet

UEFA quyết định cấm Rodri thi đấu 1 trận, tương tự là đội trưởng Alvaro Morata cùng hưởng ứng trên sân khấu khi ấy. Cả hai trụ cột đội tuyển Tây Ban Nha đều không thể ra sân khi "La Furia Roja" chạm trán Serbia vào ngày 6/9 trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Tây Ban Nha vốn từng tranh chấp Gibraltar với Anh trong lịch sử. Tuy nhiên, đảo quốc này hiện là lãnh thổ hải ngoại của xứ sở sương mù.

rodri-man-city
Rodri phải chấp hành án treo giò 1 trận. Ảnh: Internet

Man City có thể thở phào nhẹ nhõm khi hình phạt Rodri của UEFA chỉ áp dụng ở cấp độ đội tuyển. Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 đang được HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi thêm và nhiều khả năng sẽ khởi đầu mùa giải 2024-2025 muộn hơn các đồng đội.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.