Chờ...

CHOÁNG: 2 sao Man City và Arsenal sở hữu thống kê tệ nhất Ngoại hạng Anh khiến hàng thủ gánh “còng lưng”

VOH - Thống kê từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho thấy 2 ngôi sao này của Man City và Arsenal đang chơi không đúng so với kỳ vọng.

Trải qua 14 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, cả Man City và Arsenal đều đang là những CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. 

Cụ thể, “Pháo thủ” chỉ mới để lọt lưới 14 bàn thua, trong khi đó nhà đương kim vô địch có đến 17 lần vào lưới nhặt bóng. 

Tỷ lệ cứu thua đối mặt của David Raya thấp thứ 2 giải đấu - Ảnh: Internet
Tỷ lệ cứu thua đối mặt của David Raya thấp thứ 2 giải đấu - Ảnh: Internet

Nhìn chung, hàng thủ đang là bệ phóng giúp Arsenal bay cao ở mùa giải năm nay với vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng. Về phía Man City, thành tích này kém xa những mùa bóng trước đó khi việc nhận quá nhiều bàn thua khiến thầy trò Pep Guardiola bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. 

Ngoại trừ hàng thủ gặp vấn đề, phong độ cứu thua của Ederson cũng đang bị đặt dấu hỏi khá lớn ở thời điểm này. Theo thống kê từ Whoscored, tỷ lệ cản phá tình huống đối mặt từ thủ thành Brazil kém nhất giải với chỉ 55.5%. 

Ederson sở hữu khả năng cứu thua tệ nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Ederson sở hữu khả năng cứu thua tệ nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Trong khi đó, việc hàng phòng ngự chơi tốt đang giúp cho David Raya phần nào thoát khỏi áp lực từ CĐV. Cựu sao Brentford hiện chỉ xếp sau Ederson với tỷ lệ cứu thua 59.5%. 

Cả Man City và Arsenal đều đang chọn cách hy sinh những thủ môn cản phá xuất thần để lựa chọn người gác đền giỏi chơi chân nhằm phục mục đích triển khai bóng từ sân nhà. Song, ngoại trừ Ederson vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ này, David Raya lại mang đến nỗi lo thường trực cho CĐV “Pháo thủ”.