Chờ...

Chung kết Carabao Cup gặp trục trặc vì cảnh sát lo sợ CĐV Chelsea và Liverpool “hỗn chiến”

VOH - Trận Chung kết Carabao Cup 2023 bất ngờ phải dời lại giờ thi đấu do lực lượng chức năng lo sợ CĐV Chelsea và Liverpool ẩu đả.

Lịch thi đấu trận Chung kết Carabao giữa Chelsea và Liverpool trước đó đã được Ban tổ chức xác nhận vào ngày 25/2/2024, diễn ra lúc 4h30 chiều (giờ Anh). 

Theo nguồn tin từ The Sun, lực lượng chức năng đang làm việc với phía Ban tổ chức giải đấu để yêu cầu dời giờ trận Chung kết trước 3h chiều. 

Trận Chung kết Carabao Cup có nguy cơ phải đá sớm hơn lịch ban đầu - Ảnh: Internet
Trận Chung kết Carabao Cup có nguy cơ phải đá sớm hơn lịch ban đầu - Ảnh: Internet

Đại diện của phía cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với các đối tác tại Sân vận động Wembley hay chính quyền địa phương để thống nhất thời gian bắt đầu trận đấu”.

“Họ nhận thức được đây là một trận có thể đem đến rủi ro bạo loạn cao và cần phải làm chính xác theo hướng dẫn quốc gia của đơn vị kiểm soát bóng đá”. 

Cảnh sát lo ngại thời gian bắt đầu muộn hơn ban đầu sẽ dẫn đến việc một số cổ động viên uống rượu quá mức, lo ngại có thể dẫn đến bạo lực.

Cảnh sát lo sợ 2 bên CĐV Chelsea và Liverpool hỗn chiến - Ảnh: Internet
Cảnh sát lo sợ 2 bên CĐV Chelsea và Liverpool hỗn chiến - Ảnh: Internet

Điều này đã được phía lực lượng chức năng thực hiện vào mùa giải trước trong trận đấu giữa MU và Man City. Cụ thể, derby thành Manchester đã diễn ra lúc 3h thay vì 5h30 như lịch ban đầu. 

Tờ báo này nhấn mạnh, Ban tổ chức sẽ sớm đưa ra quyết định sớm nhất về quyết định có dời lịch thi đấu hay không. 

Đáng chú ý, Chelsea và Liverpool đã gặp nhau ở cả trận Chung kết Carabao Cup và FA Cup vào năm 2022 mà không gặp rắc rối nghiêm trọng nào  khi thời gian bắt đầu lần lượt là 4h30 và 4h45 chiều.