Chờ...

Chuỗi bất bại của MU bị Man City hủy diệt không thương tiếc

VOH - Lần đầu tiên sau 144 trận ở Ngoại hạng Anh, MU để thua chung cuộc sau khi dẫn trước trong hiệp một.

MU hành quân đến Etihad đọ sức Man City trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương. Không nằm ngoài dự đoán, ngay khi nhập trận, đội chủ nhà đã chủ động dâng cao đội hình ép sân.

Mặc dù vậy, MU mới là đội bất ngờ khai thông thế bế tắc. Phút thứ 8, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của thủ môn Andre Onana, Bruno Fernandes giữ bóng và trả về thuận lợi cho Rashford tung cú sút xa trái phá. Bóng dội xà ngang vào lưới, biến nỗ lực bay người của Ederson trở nên vô vọng.

Chuỗi bất bại của MU bị Man City hủy diệt không thương tiếc 1
Phil Foden nhấn chìm mọi nỗ lực tạo bất ngờ của MU. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đó cũng là điểm sáng le lói mà đoàn quân của Erik ten Hag làm được. Onana sau đó tiếp tục toả sáng bằng những pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, người gác đền Cameroon chỉ có thể bảo toàn mành lưới đến phút 56.

Sau 2 lần bị Onana đánh bại, cuối cùng Phil Foden cũng hạ gục đối thủ bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành MU. Đến phút 80, lại là Foden ghi dấu ấn với cú sút bóng sệt hạ gục Onana sau pha đập nhả ăn ý cùng Julian Alvarez. Những phút bù giờ, Erling Haaland băng lên đánh bại Onana, ấn định chiến thắng 3-1 cho "Cityzens".

Toàn bộ những thống kê sau trận đấu đều nghiêng hẳn về Man City. Đội chủ sân Etihad tung ra đến 27 cú sút, so với chỉ vỏn vẹn 2 từ MU. Bóng gần như luôn được triển khai bên phần sân của các cầu thủ áo đỏ, khi Man City sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến gần 74%.

Không chỉ bóp nghẹt trên những con số, Man City còn cắt đứt chuỗi bất bại của MU khi dẫn bàn sau giờ nghỉ. Cụ thể, lần đầu tiên sau 144 trận ở Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" mới để thua chung cuộc sau khi dẫn trước trong hiệp một.

Chuỗi bất bại của MU bị Man City hủy diệt không thương tiếc 2
Thống kê cho thấy sự hủy diệt của Man City trước MU. Ảnh: Internet

Thất bại này cũng khiến cơ hội cạnh tranh một suất vào top 4 của HLV Ten Hag trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi cách biệt giờ đây đã là 11 điểm. Một điều đáng lo ngại với NHM MU là cả hai trụ cột Rashford và Bruno cũng đều đã có dấu hiệu chấn thương trong trận đấu.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.