Chờ...

Đại chiến Tottenham vs Man City: Dớp nặng ám ảnh Pep | "Át chủ bài" thay Haaland

VOH - Màn thư hùng giữa hai ông lớn Tottenham vs Man City trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup đi cùng một loạt con số thống kê thú vị.

Lịch sử cân bằng

Lần gặp gỡ đầu tiên giữa Man City với Tottenham cũng đến trong khuôn khổ đấu trường FA Cup, vào năm 1909. Kể từ đó đến nay, hai đội đã chạm trán nhau tổng cộng 169 lần trên mọi mặt trận. 

Tiếng nói lịch sử đang cân bằng, khi mỗi đội có 66 chiến thắng, còn lại là 37 kết quả hòa. Tính riêng tại FA Cup, cán cân hơi nghiêng về phía đại diện thành London với 6 thắng lợi, 3 trận hòa và 5 thất bại.

Trận cầu gần nhất giữa Cityzens và Spurs đã khép lại bất phân thắng bại. Tottenham cầm hòa Man City 3-3 tại Etihad ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023-2024, trong màn thư hùng chứng kiến quyết định gây tranh cãi lớn của trọng tài Simon Hooper.

Dớp nặng ám ảnh Pep

Đại chiến Tottenham vs Man City: Dớp nặng ám ảnh Pep | "Át chủ bài" thay Haaland 1
Sân nhà Tottenham gây đau đầu HLV Pep Guardiola nhiều năm qua. Ảnh: Internet.

Kể từ khi SVĐ Tottenham Hotspur khánh thành hồi năm 2019, Man City toàn thua trong cả 5 lần hành quân đến đây. Nửa xanh thành Manchester hùng mạnh thậm chí không ghi nổi bất kỳ bàn thắng nào, trong giai đoạn 5 năm qua. Thống kê từ BBC chỉ ra Cityzens đã tung ra tổng cộng 84 cú dứt điểm, bao gồm 22 lần bóng bay trúng đích, nhưng vẫn không tài nào khoan phá mành lưới Spurs. 

Tính cả thời gian thi đấu ở White Hart Lane, Tottenham chỉ thua duy nhất 1 trận trên sân nhà tại FA Cup từ tháng 2/2016. Điểm tựa thánh địa của Spurs rõ ràng là bài toán nan giải mà HLV Pep Guardiola phải tìm ra câu trả lời.

"Át chủ bài" của Man City

Để vượt khó tại thành London, Man City có lẽ sẽ cần đến duyên lập công hiếm có của Phil Foden. FA Cup là đấu trường ưa thích của ngòi nổ xứ sương mù, với 16 lần in dấu giày vào các bàn thắng (11 bàn và 5 kiến tạo), qua 14 trận đá chính cho Cityzens. Ở màn hủy diệt Huddersfield Town vòng trước, Foden cũng đóng góp cú đúp.

Đại chiến Tottenham vs Man City: Dớp nặng ám ảnh Pep | "Át chủ bài" thay Haaland 2
Foden là "át chủ bài" của Man City ở FA Cup. Ảnh: Internet.

Đại chiến sứt mẻ lực lượng

Làm khách tại thủ đô, Man City vẫn chưa có sự phục vụ trở lại của tiền đạo chủ lực Erling Haaland. Chân sút Na Uy sẽ phải ngồi ngoài cùng với Ederson, John Stones và Manuel Akanji.

Bên kia chiến tuyến, 8 là số lượng cầu thủ mà HLV Ange Postecoglou có thể thiếu vắng, bao gồm bộ ba đang thi đấu cho ĐTQG tại Asian Cup và AFCON là Son Heung-min, Yves Bissouma, Pape Sarr. Khả năng ra sân của James Maddison vẫn bỏ ngỏ, khi tiền vệ người Anh chỉ vừa tái xuất tập luyện sau chấn thương.