Chờ...

Đánh bại MU trên chấm luân lưu kịch tính, Man City chính thức đoạt Siêu cúp Anh 2024

VOH - Dù có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng MU đã không thể bảo toàn thành quả và ngậm ngùi chứng kiến Man City đăng quang Siêu cúp Anh.

Diễn biến trận Man City vs MU

Tung vào sân đội hình gồm nhiều nhân tố trẻ, nhưng Man City vẫn áp đảo về mặt thế trận trước MU nhờ khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, chính Quỷ đỏ mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm rõ nét hơn trong 2 hiệp thi đấu chính thức.

man-city-mu-4
Thế trận nghiêng về Man City nhưng MU mới là đội có nhiều tình huống hãm thành đáng chú ý hơn - Ảnh: Internet

Nếu Amad Diallo hay Marcus Rashford tỉnh táo hơn trong những quyết định cuối cùng, rất có thể MU đã có được bàn thắng sớm. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Man City cũng tương đối khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Onana, trong khi đó, MU lại tỏ ra khá nguy hiểm trong các tình huống tổ chức phản công nhờ những tình huống đua tốc độ của Diallo, hay sau đó đó là Garnacho.

Tới phút thứ 81, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra, khi tài năng trẻ Garnacho có pha đi bóng đẳng cấp trước khi dứt điểm góc gần đánh bại thủ thành Ederson, mở tỉ số cho MU.

Tuy nhiên, cũng chỉ mất 7 phút để Man City tìm lại thế cân bằng. Bobb có pha thoát xuống đáy biên kỹ thuật trước khi tung cú tạt bóng, Bernardo Silva băng vào dứt điểm cận thành trong sự bất lực của thủ thành Onana.

man-city-mu-5
Silva gỡ hòa cho Man City ở những phút cuối - Ảnh: Internet

10 phút cuối trận chứng kiến những diễn biến cao trào, và 90 phút chính thức cuộc đối đầu tranh Siêu cúp Anh khép lại với tỉ số hòa 1-1. Hai đội sẽ phải bước vào loạt luân lưu để phân thắng bại.

Trên chấm 11m, Onana xuất sắc đánh bại Silva trong loạt sút đầu tiên, tuy nhiên Sancho cũng đã không thể đánh bại được Ederson ở loạt sút thứ 4. Phải tới loạt sút thứ 8, kết quả trận đấu mới được ấn định, khi Evans sút bóng ra ngoài, và Akanji thực hiện thành công cú đá cuối cùng.

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi 7-6 trên chấm luân lưu, và chính thức đăng quang Siêu cúp Anh 2024.

Đội hình chính trận Man City vs MU

Man City: Ederson, Lewis, Dias, Akanji, Gvardiol, Kovacic, O'Reilly, Bobb, Doku, Haaland, McAtee.

MU: Onana, Dalot, Evans, Martinez, Maguire, Casemiro, Mainoo, Amad, Bruno Fernandes, Rashford, Mount

Xem Highlighs trận Man City vs MU

Xem Highlights trận đấu tại ĐÂY!

Chấm điểm trận Man City vs MU

man-city-mu-2

Thống kê trận Man City vs MU

man-city-mu

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Mateo Kovacic được SofaScore chấm điểm cao nhất trận tranh Siêu cúp Anh giữa Man City vs MU (7,6 điểm).

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.