Chờ...

Vì sao Ederson sút quả penalty thứ 5 cho Man City?

VOH - Ederson sắm vai người hùng giúp Man City đoạt Siêu cúp Anh, Manuel Akanji và Oscar Bobb cùng chung nhận xét.

Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu, kết quả trận tranh Siêu cúp Anh giữa Man City với MU phải được định đoạt bằng loạt penalty. Trên chấm 11 mét cân não, "Cityzens" hứng chịu bất lợi khi Bernardo Silva không thành công ngay ở lượt sút đầu tiên.

Trong thời điểm khó khăn, Ederson đã toả sáng rực rỡ mang về danh hiệu cho nửa xanh thành Manchester. Thủ môn Brazil không chỉ chặn đứng Jadon Sancho, mà còn tự mình thực hiện chính xác quả penalty thứ 5 then chốt.

ederson-penalty-man-city
Ederson lĩnh nhận trọng trách ngay ở lượt sút thứ 5. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn ITV sau trận, Manuel Akanji tiết lộ lý do HLV Pep Guardiola chọn Ederson sút penalty là vì bản lĩnh của đồng đội trấn giữ khung gỗ: "Cậu ấy có lẽ là người thực hiện penalty hay nhất đội bóng".

Oscar Bobb cũng xác nhận đẳng cấp sút penalty của Ederson: "Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy sút hỏng lần nào".

Thực tế Ederson đã dễ dàng đánh bại Andre Onana trong tình huống đối mặt. Người gác đền xứ Samba hoàn toàn đánh lừa hướng phán đoán của thủ thành MU và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

ederson-penalty
Ederson sắm vai người hùng giúp "Cityzens" đoạt Siêu cúp Anh. Ảnh: Internet

Màn trình diễn tuyệt vời tại Wembley cho thấy vì sao Pep cố gắng thuyết phục Ederson không chia tay Etihad trong mùa hè năm nay. Trước thềm trận derby Manchester, thuyền tưởng Man City đã hết lời ca ngợi cậu học trò tài năng: "Thật là giải toả khi Ederson ở lại. Cậu ấy có khí chất đặc biệt và duy trì sự ổn định".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.