Chờ...

Đế chế Man City có dấu hiệu sụp đổ, sở hữu thông số tệ nhất trong 8 năm Pep cầm quân

VOH - Lần đầu tiên trong 8 năm dẫn dắt Man City, Pep Guardiola mới lại phải đón nhận thống kê tệ đến như vậy tại Ngoại hạng Anh.

Sau thất bại toàn tập trước Aston Villa tại vòng 15 Ngoại hạng Anh. Tờ Optajoe đã bất ngờ giảm tỷ lệ vô địch của Man City xuống còn mức 53.8% so với 71% trước đó. 

Theo sau là những CLB đang sẵn sàng lật đổ đế chế Man City như Arsenal (22.9%), Liverpool (20.7%) hay Aston Villa (1.2%). Có thể thấy, các đối thủ cạnh tranh của The Citizens đang ngày một tiến bộ và khiến nhà đương kim vô địch gặp khó. 

Tỷ lệ Man City bảo vệ thành công ngai vàng giảm đáng kể - Ảnh: Opta
Tỷ lệ Man City bảo vệ thành công ngai vàng giảm đáng kể - Ảnh: Opta

Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là mùa giải đội bóng của HLV Pep Guardiola đang không còn làm chủ hoàn toàn trong mọi trận đấu như những mùa bóng trước đó. 

Trải qua 15 trận ở Ngoại hạng Anh năm nay, Man City đã phải nhận trung bình 8.5 cú sút hướng về khung thành thủ môn Ederson. Đây cũng là thành tích kém nhất của Pep Guardiola sau 8 mùa giải gắn bó cùng đội chủ sân Etihad. 

Các đối thủ đang tìm được nhiều cách tiếp cận khung thành Man City - Ảnh: Opta
Các đối thủ đang tìm được nhiều cách tiếp cận khung thành Man City - Ảnh: Opta

Ngoài ra, trong những trận đấu lớn với các đội thuộc nhóm Big Six. Nửa xanh thành Manchester cũng cho thấy bộ mặt thất vọng khi chỉ thắng một MU bất ổn và bất lực trước Chelsea, Tottenham, Arsenal hay Liverpool. 

Nếu không thể cải thiện điều này, đế chế Man City có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào. Bằng chứng The Citizens hiện đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và thua đội đầu bảng Arsenal đến 6 điểm.