Chờ...

Declan Rice: "Hết sức thất vọng và khó chấp nhận, rõ ràng Arsenal không đủ hay"

VOH - Declan Rice nêu ra loạt nguyên nhân khiến Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Trụ cột tuyến giữa Pháo thủ cho rằng đội nhà đã không đạt tiêu chuẩn đặt ra.

Arsenal đã khép lại năm 2023 theo kịch bản vô cùng đáng quên. Dẫn trước Fulham nhưng lại để đối thủ ngược dòng hạ gục, Pháo thủ hứng chịu thất bại derby London thứ 2 liên tiếp.

Trả lời phỏng vấn sau trận được Arseblog dẫn lại, tiền vệ Declan Rice bày tỏ sự không hài lòng: "Hết sức thất vọng và khó chấp nhận, rõ ràng Arsenal không đủ hay một lần nữa hôm nay. Hai kết quả gần nhất không đạt tiêu chuẩn mà chúng tôi đặt ra trong mùa giải".

Declan Rice: "Hết sức thất vọng và khó chấp nhận, rõ ràng Arsenal không đủ hay" 1
Rice thừa nhận đội nhà thi đấu dưới sức. Ảnh: Internet.

Rice phân tích nguyên nhân khiến Pháo thủ bị thua ngược: "Khi dẫn trước 1-0, bạn cần kiểm soát thế trận nhiều hơn, tự tin và thể hiện bản lĩnh tốt hơn... Chúng tôi áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng, tạo ra một số cơ hội thật sự tốt nhưng lại không thể đưa bóng thêm vào lưới".

Tại Craven Cottage, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt vượt trội với 61% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, giữ bóng nhiều không đi kèm với hiệu quả. Các vị khách tung ra ít cú sút hơn đội chủ nhà và số pha dứt điểm trúng đích cũng kém hơn. 

Declan Rice: "Hết sức thất vọng và khó chấp nhận, rõ ràng Arsenal không đủ hay" 2
Arsenal tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Internet.

Rice cùng các đồng đội bước sang năm mới với vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh. Arsenal đang kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn The Kop 1 trận.