Chờ...

Đội hình các tân binh chất lượng nhất kỳ chuyển nhượng hè 2023 cho đến hiện tại

VOH - Andre Onana, Jude Bellingham hay Declan Rice là 3 trong đội hình 11 bản hợp đồng tiêu biểu trong thị trường chuyển nhượng hè 2023 cho đến hiện tại.

Thủ môn: Andre Onana

Cựu sao của Ajax và Inter Milan sẽ gia nhập MU và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kéo dài đến tháng 6/2028, bao gồm điều khoản gia thêm 1 năm. "Quỷ đỏ" sẽ trả cho Inter 51 triệu Euro kèm theo 4 triệu Euro phụ phí dựa trên thành tích.

Onana rạng rỡ trong màu áo mới
Onana rạng rỡ trong màu áo mới

Onana đã có trận ra mắt cho MU khi đối đầu Real Madrid ngày 27/7. Anh đã thể hiện rất nhiều điểm tích cực trong màu áo mới nhưng không thể giúp nửa đỏ thành Manchester tránh khỏi thất bại 2-0 với 2 siêu phẩm của Jude Bellingham và Joselu.

Hậu vệ phải: Jurrien Timber

Arsenal xác nhận ký hợp đồng với hậu vệ Jurrien Timber của Ajax vào ngày 14/7. Đội chủ sân Emirates đã bỏ ra 40 triệu Euro cùng 5 triệu phụ phí bổ sung dành cho cầu thủ 22 tuổi. Timber sẽ ký hợp đồng 5 năm với "Pháo thủ", bên cạnh nhận số áo 12 tại đội bóng mới.

Timber có thể đá hậu vệ phải, trung vệ hoặc tiền vệ trụ
Timber có thể đá hậu vệ phải, trung vệ hoặc tiền vệ trụ

Cầu thủ người Hà Lan không kịp góp mặt cùng toàn đội Arsenal ở trận Nurnberg nhưng anh đều vào sân ở 3 trận đấu tiếp theo gặp những MLS All-Stars, MU và Barca. "Pháo thủ" có 2 chiến thắng cùng 1 thất bại trong giai đoạn này.

Trung vệ phải: Kim Min-jae

Rạng sáng 19/7, Bayern Munich chính thức thông báo chiêu mộ thành công Kim Min-jae từ Napoli. Đội chủ sân Allianz Arena đã chi 50 triệu Euro để thuyết phục đại diện Serie A nhượng lại tuyển thủ Hàn Quốc.

Kim Min-jae đã là người của Bayern
Kim Min-jae đã là người của Bayern

Kim Min-jae cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ châu Á có giá trị chuyển nhượng cao nhất. Anh nhận đãi ngộ lên đến 10 triệu Euro/mùa tại đội bóng mới. 

Cầu thủ 26 tuổi được trông đợi góp mặt ở trận Man City nhưng anh không kịp hội quân cùng đội bóng mới.

Trung vệ trái: Pau Torres

Ngày 12/7, Aston Villa đã xác nhận việc ký hợp đồng với trung vệ Pau Torres từ Villarreal. Mức phí của thương vụ này là 33 triệu bảng Anh - bao gồm cả phụ phí.

Pau Torres rời Villarreal để đến Aston Villa
Pau Torres rời Villarreal để đến Aston Villa

Torres là cầu thủ quan trọng của Villarreal mùa trước, anh có 39 lần ra sân giúp câu lạc bộ Tây Ban Nha đứng thứ 5 tại La Liga và giành quyền tham dự Europa League mùa tới. Anh có 23 lần khoác áo đội tuyển TBN, và cũng là thành viên của La Roja tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Hậu vệ trái: Lucas Hernandez

Hernandez đã chính thức là người của PSG kể từ ngày 9/7. Cầu thủ đa năng người Pháp ký hợp đồng 5 năm với đội bóng Paris với mức phí chuyển nhượng 40 triệu Euro chưa kể các điều khoản bổ sung.

Hernandez gia nhập PSG với mức phí
Hernandez gia nhập PSG với mức phí "rẻ bất ngờ"

Cầu thủ 27 tuổi còn 1 năm trong hợp đồng với Bayern, nhưng mối quan hệ tốt đẹp giữa PSG và Bayern đã cho phép thỏa thuận tiến triển. Thậm chí, truyền thông châu Âu tiết lộ rằng mức phí chuyển nhượng của thương vụ còn thấp hơn kỳ vọng ban đầu của đội bóng Bundesliga.

Tiền vệ: Jude Bellingham

Ngôi sao mới của Real Madrid khép lại mùa giải 2022-23 với thành tích về nhì tại Bundesliga cùng Borussia Dortmund. Phóng viên Fabrizio Romano tiết lộ Real Madrid đã chi 100 triệu Euro chưa kể phụ phí cho tiền vệ người Anh. Mọi thủ tục đã hoàn tất ngay sau khi Bundesliga khép lại.

Số 5 mới của Real Madrid, Jude Bellingham
Số 5 mới của Real Madrid, Jude Bellingham

Bellingham sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real Madrid. Anh chọn mặc áo số 5 tại đội bóng mới.

Trong trận giao hữu với MU, Bellingham thoát xuống sau đường chuyền vượt tuyến ấn tượng của Antonio Rudiger, anh lốp bóng điệu nghệ đánh bại Andre Onana.

Tiền vệ: Mason Mount

MU đã chính thức có được Mason Mount với mức phí 60 triệu bảng Anh. Tiền vệ sinh năm 1999 đặt bút ký vào bản hợp đồng đến năm 2028, kèm theo điều khoản tự chọn gia hạn 1 năm. 

Mason Mount nhận chiếc áo số 7 huyền thoại
Mason Mount nhận chiếc áo số 7 huyền thoại

Mason Mount nhận áo số 7 huyền thoại của MU và ngay trong trận giao hữu đầu tiên của đội bóng mới gặp Leeds United, Mount đã được HLV Erik ten hag điền tên vào đội hình xuất phát.

Tiền vệ: Declan Rice

Ngày 15/7, Arsenal xác nhận chiêu mộ thành công tân binh Declan Rice đến từ West Ham. Cầu thủ người Anh sẽ mặc áo số 41 tại "Pháo thủ", ký hợp đồng 5 năm. Tiền vệ người Anh là bản hợp đồng thứ 3 của "Pháo thủ" trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, sau Kai Havertz từ Chelsea và Jurrien Timber từ Ajax.

Rice là cầu thủ người Anh đắt giá nhất hiện tại
Rice là cầu thủ người Anh đắt giá nhất hiện tại

Rice đến Arsenal với tư cách cầu thủ người Anh có mức phí chuyển nhượng lớn nhất lịch sử (100 triệu bảng Anh cộng 5 triệu phụ phí), cũng như là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Emirates.

Tiền đạo phải: Lionel Messi

Messi rời PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do. Từ chối lời mời hấp dẫn từ Al-Hilal, cựu sao PSG lựa chọn Inter Miami là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. 

Messi vẫn rất
Messi vẫn rất "cháy" ở tuổi 36

Trong ngày ra mắt Inter Miami, Messi đã ngay lập tức thể hiện đẳng cấp ngôi sao khi trực tiếp tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng. Từ quả đá phạt được nhận cuối trận, nhà vô địch World Cup 2022 có cú dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên thành 2-1 khiến cả cầu trường Lockhart nổ tung trong niềm vui sướng. 

Trung phong: Karim Benzema

Sau 14 năm gắn bó và cống hiến, Karim Benzema đã quyết định chia tay Real Madrid để tìm kiếm thử thách tiếp theo trong sự nghiệp. Bến đỗ của cầu thủ người Pháp là Al-Ittihad.

Benzema khép lại 14 năm ở Real để chuyển đến Al-Ittihad
Benzema khép lại 14 năm ở Real để chuyển đến Al-Ittihad

Chủ nhân Quả bóng Vàng 2022 ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng điều khoản gia hạn 1 năm với đội bóng Al-Ittihad. Benzema bỏ túi mức lương 200 triệu Euro/mùa, ngang ngửa những gì Cristiano Ronaldo nhận tại Al-Nassr.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Benzema đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo giúp đội nhà lật ngược thế cờ để thắng Esperance Tunis 2-1 tại lượt đầu của Arab Club Champions Cup 2023.

Tiền đạo trái: Dominik Szoboszlai

Liverpool chính thức công bố tân binh Dominik Szoboszlai từ RB Leipzig vào ngày 2/7. Được biết, đội chủ sân Anfield đã chi 70 triệu Euro để kích hoạt điều khoản giải phóng của ngôi sao người Hungary.

Szoboszlai nhận chiếc áo số 8 của huyền thoại Steven Gerrard
Szoboszlai nhận chiếc áo số 8 của huyền thoại Steven Gerrard

Dominik Szoboszlai là tân binh thứ 2 của The Kop sau Alexis Mac Allister. Gia nhập Liverpool, cựu cầu thủ RB Leipzig lựa chọn chiếc áo số 8 huyền thoại.

Szoboszlai là một cầu thủ đa năng có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân. Mùa giải 2022-23, cầu thủ 22 tuổi đã ra sân 46 trận, ghi 10 bàn thắng và có 13 đường kiến tạo. Tuyển thủ Hungary góp công lớn giúp Leipzig lên ngôi tại Cúp Quốc gia Đức.

Đội hình 11 bản hợp đồng tiêu biểu TTCN hè 2023
Đội hình 11 bản hợp đồng tiêu biểu TTCN hè 2023