Chờ...

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB MU: Ai thành công, ai thất bại?

VOH - Phần lớn những bản hợp đồng bom tấn của MU đều chịu bước lùi lớn trong sự nghiệp.

Thủ môn: Andre Onana (60 triệu Euro)

Được MU mang về với mức phí 60 triệu Euro, Andre Onana phải đối mặt với nhiều áp lực.

Từ vị thế thủ môn chơi chân hàng đầu châu Âu và góp công Inter Milan vào đến Chung kết Cúp C1, Andre Onana dần trở thành đề tài chế giễu khi gia nhập MU. Liên tiếp những sai lầm nghiệp dư khiến ngôi sao sinh năm 1996 chịu áp lực tâm lý.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB MU: Ai thành công, ai thất bại? 1
Andre Onana chật vật tìm sự ổn định ở MU. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tại Ngoại hạng Anh, màn trình diễn của Andre Onana lại ổn định hơn rất nhiều. Thủ môn người Cameroon đang có thành tích giữ sạch lưới 6 trận, nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh.

Hậu vệ: Aaron Wan-Bissaka (55 triệu Euro)

Cập bến sân Old Trafford từ Crystal Palace vào mùa hè 2019, tuy nhiên, hậu vệ người Anh chưa bao giờ tỏ ra tương xứng với số tiền mà MU bỏ ra. Mặc dù khả năng phòng ngự khá ổn, đóng góp cho khâu tấn công của Wan-Bissaka là rất hạn chế và khiến cánh phải Quỷ đỏ gần như không thể lên bóng. Phải đến nửa cuối mùa 2022/23, khi Diego Dalot sa sút phong độ, cựu hậu vệ Crystal Palace mới lấy lại niềm tin của HLV Ten Hag.

Trung vệ: Harry Maguire (87 triệu Euro)

Mùa hè 2019, MU biến Harry Maguire trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới với mức giá gần 90 triệu Euro. Ban đầu, Maguire khiến NHM hài lòng khi chơi ấn tượng ở mùa giải đầu tiên 2019/20, góp công lớn giúp tuyển Anh trở thành á quân EURO 2020 và vào top 4 World Cup 2018.

Tuy nhiên, phong độ của Maguire dần sa sút trầm trọng với hàng loạt sai lầm khó hiểu và trở thành đề tài chế giễu mỗi khi Quỷ đỏ thua trận. Đến mùa giải 2022/23, cựu đội trưởng MU bị mất suất đá chính về tay Lisandro Martinez và trở thành người thừa.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB MU: Ai thành công, ai thất bại? 2
Trung vệ Harry Maguire nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng 11 của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, Maguire vẫn tận dụng triệt để từng cơ hội ra sân và chiếm trọn niềm tin của HLV Erik ten Hag ở mùa này khi đội bóng không còn sự lựa chọn nào cho vị trí trung vệ.

Sự kiên trì của cầu thủ người Anh cũng được ban tổ chức Ngoại hạng Anh ghi nhận bằng danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 11, với thành tích giữ sạch lưới trước Fulham, Luton và Everton.

Trung vệ: Lisandro Martinez (58 triệu Euro)

Lisandro Martinez là bản hợp đồng bom tấn hiếm hoi của MU cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng ngay ở mùa đầu tiên khi lập tức trở thành trụ cột hàng thủ MU và đẩy Harry Maguire lên ghế dự bị. Mùa trước, cựu sao Ajax ra sân 45 trận trên mọi đấu trường và ghi 1 bàn.

Tuy nhiên, kể từ sau chấn thương nặng gặp phải trong trận gặp Sevilla ở tứ kết Europa League mùa giải vừa qua, Lisandro Martinez chưa thể tìm lại thể trạng tốt nhất và chỉ có mới 5 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Hậu vệ: Luke Shaw (37,5 triệu Euro)

Cập bến sân Old Trafford với mức giá gần 38 triệu Euro từ Southampton vào năm 2014, Luke Shaw là cầu thủ hiếm hoi tại MU vẫn giữ được phong độ tốt trong màu áo đỏ hơn một thập kỷ.

Bất chấp sự xuất hiện của tân binh Tyrell Malacia, Shaw vẫn là hậu vệ trái số một. Thậm chí, nhiều lần HLV Erik ten Hag còn kéo hậu vệ 28 tuổi trám vào vị trí trung vệ triển khai bóng để lấp chỗ trống mà Lisandro Martinez để lại.

Tiền vệ: Paul Pogba (105 triệu Euro)

Từng giữ kỷ lục là bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh với mức giá 105 triệu Euro, màn tái hợp của Pogba và MU chỉ mang đến những ồn ào cùng sự thất vọng.

Ngôi sao tuyển Pháp chưa bao giờ thể hiện phong độ ổn định tại MU khi thường xuyên mắc phải chấn thương. Dù chơi không quá kém nhưng theo nhiều người, Paul Pogba không xứng đáng với số tiền mà “Quỷ đỏ” đã bỏ ra để mang anh về lại Old Trafford.

Tiền vệ: Casemiro (70 triệu Euro)

Chấp nhận chi ra 70 triệu Euro để mang về Casemiro từ Real, những tưởng MU đã có một thương vụ thành công khi cầu thủ người Brazil giải quyết triệt để điểm yếu tại hàng tiền vệ “Quỷ đỏ” và tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng.

Song sang đến mùa giải năm nay, tiền vệ 31 tuổi bất ngờ sa sút phong độ. Cựu sao Real Madrid tỏ ra chậm chạp và tần suất mắc sai lầm ngày một nhiều hơn. Nhiều nguồn tin cho biết HLV Erik ten Hag đã không còn niềm tin vào Casemiro và anh sẽ sớm bị thanh lý trong mùa hè tới.

Tiền vệ: Bruno Fernandes (65 triệu Euro)

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là bản hợp đồng bom tấn thành công hiếm hoi của MU thời hậu Sir Alex Ferguson. Dù đôi lúc sa sút, nhưng Fernandes vẫn luôn là lá cờ đầu, trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình MU.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB MU: Ai thành công, ai thất bại? 3
Bruno Fernandes luôn mang tới những đường chuyền xuyên phá hàng thủ giúp MU vượt khó. Ảnh: Internet

Thống kê cho thấy Bruno Fernandes vẫn luôn là một những tiền vệ hàng đầu của Ngoại hạng Anh khi thường xuyên dẫn đầu về chỉ số tạo cơ hội cho các đồng đội.

Tiền đạo: Jadon Sancho (85 triệu Euro)

Gia nhập MU từ Borussia Dortmund, Jadon Sancho gây thất vọng nặng nề. Mùa này, cựu cầu thủ Man City gây ồn ào lớn khi công khai bật lại HLV Erik ten Hag. Kết quả, Jadon Sancho bị cấm tiếp xúc với cơ sở vật chất lẫn các nhân viên ở đội một MU.

Jadon Sancho được mô tả như mẫu cầu thủ lười biếng, không tôn trọng quy định chung của tập thể. Điều này được chính đồng đội cũ Nemanja Matic tiết lộ trên Telegraph. Nếu không sớm quay đầu, sự nghiệp của Jadon Sancho sẽ nhanh chóng lụi tàn vì cái tôi quá lớn.

Tiền đạo: Antony (95 triệu Euro)

MU chi gần 100 triệu Euro để sở hữu Antony ở mùa hè 2022 nhưng ngôi sao người Brazil vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester. Sau 62 trận thi đấu, ngôi sao sinh năm 2000 chỉ ghi được 8 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo.

Riêng mùa giải 2023/24, Antony chưa có đóng góp nào cho đội chủ sân Old Trafford. Cầu thủ người Brazil từng vướng vào lùm xùm hành hung bạn gái cũ Gabriela Cavallin.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB MU: Ai thành công, ai thất bại? 4
Ten Hag dần phải trả giá vì tin tưởng Antony. Ảnh: Internet

Có thời điểm, Antony bị gạch tên khỏi đội hình MU lẫn tuyển Brazil. Cảnh sát sau đó tuyên bố tiền đạo 23 tuổi vô tội do không tìm đủ bằng chứng. Dù vậy, Antony vẫn đối mặt với nhiều áp lực vì màn trình diễn dưới sức trên sân cỏ.

Tiền đạo: Romelu Lukaku (84 triệu Euro)

Tiền đạo người Bỉ là trường hợp hiếm hoi góp mặt trong danh sách những bản hợp đồng bom tấn gây thất vọng nhất Ngoại hạng tới tận 2 lần trong màu áo MU và Chelsea. Thậm chí, Romelu Lukaku còn trở thành trò cười mỗi khi xuất hiện trên sân với những pha xử lý vụng về.

Mặc dù vậy, "Quỷ đỏ" không thiệt hại quá nặng ở thương vụ này khi đẩy thành công Lukaku sang Inter Milan với giá 75 triệu Euro năm 2019.

*Đội hình đắt giá nhất lịch sử MU:

Đội hình đắt giá nhất lịch sử CLB MU: Ai thành công, ai thất bại? 5