Chờ...

Erling Haaland trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử

VOH - Vinicius và Erling Haaland là hai ngôi sao được trang thống kê Transfermarkt định giá cao nhất lịch sử.

Sau đợt cập nhật dữ liệu mới nhất, Erling Haaland và Vinicius Jr tăng giá từ 180 triệu lên thành 200 triệu euro, qua đó trở thành hai cầu thủ được định giá cao nhất. Trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có Mbappe từng đạt thành tựu tương tự 2 cầu thủ này. 

erling-haaland-tro-thanh-cau-thu-dat-gia-nhat-lich-su 12
Haaland thăng tiến vượt bậc - Ảnh: Internet

Song giá trị hiện tại của ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid đã rơi xuống còn 180 triệu euro. Đồng hành với cầu thủ người Pháp chính là người đồng đội Jude Bellingham. 

Trong top cầu thủ được định giá cao nhất lịch sử trang thống kê Transfermarkt còn có Lionel Messi. Vào năm 2018, anh được định giá lên đến 180 triệu euro. Đây cũng là giá trị của Neymar vào năm 2018. Hiện tại, giá trị của Neymar chỉ còn 30 triệu euro, trong khi Messi được định giá 25 triệu euro.

erling-haaland-tro-thanh-cau-thu-dat-gia-nhat-lich-su 1
Top 10 cầu thủ đắt nhất thế giới hiện tại - Ảnh: Transfermarkt

Cái tên thăng hạng vượt bậc nhất trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất hiện tại gọi tên Lamine Yamal. Sao Barca đã tăng đến hơn 30 bậc để chiếm lấy vị trí thứ 5 với giá trị khoảng 150 triệu euro. 

Đây là thành quả xứng đáng với ngôi sao 17 tuổi, đặc biệt sau khi anh chính là nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi EURO 2024.